Tạo nên một banner cơ bản là điều dễ dàng. Nhưng vấn đề là làm sao để chúng hoàn chỉnh và hiệu quả nhất. Chúng tôi hy vọng banner quảng cáo của bạn sẽ ấn tượng hơn nhờ những kỹ thuật dưới đây. MOONART chính là đơn vị thiết kế bao bì, logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster, nhãn mác… chuyên nghiệp hàng đầu.
>> Xem thêm
- Đây rồi! Địa chỉ thiết kế poster Trung thu tại Đà Nẵng
- Thiết kế standee Đà Nẵng nhanh chóng, tiết kiệm
- Phương án thiết kế poster spa Menard Đà Nẵng
1. Kỹ thuật phẳng
Kỹ thuật phẳng xuất hiện trước tiên trong thiết kế đồ họa. Những năm gần đây, nó trở lại và ngày càng được ưa chuộng hơn. Thiết kế phẳng là không sử dụng hiệu ứng 3D nào như dập nổi, đổ bóng, làm mờ… Chúng chỉ đơn giản là sử dụng hình minh họa cơ bản không có độ sâu. Ưu điểm lớn nhất của kỹ thuật này là giúp khách hàng tập trung vào điều bạn muốn truyền đạt. Không có những chi tiết 3D sẽ giúp khách hàng bớt rối mắt và dành thời gian hơn cho việc tìm hiểu nội dung.
2. Kỹ thuật lưới
Từ lâu, thiết kế dạng lưới đã được áp dụng trong banner quảng cáo. Chúng là phương pháp chia nhỏ banner thành nhiều ô nhỏ để việc sắp xếp bố cục dễ dàng hơn. Ngày nay, kỹ thuật lưới được nâng lên một tầm cao mới. Các ô vuông có thể không đều nhau, dạng lưới cũng có thể không đối xứng. Các ô lại có những phong cách, màu sắc và chứa các nội dung khác nhau. Phong cách này mang lại vẻ lạ mắt và hiện đại, mạnh mẽ hơn cả.
3. Sử dụng font chữ viết tay
Font chữ viết tay đã không còn xa lạ trong thiết kế đồ họa. Chúng xuất hiện từ logo, bao bì đến nhãn mác, poster banner quảng cáo. Nếu được sử dụng đúng cách bởi một designer chuyên nghiệp, chúng sẽ giúp cải thiện thẩm mỹ đáng kể cho thiết kế. Chữ viết tay có được nét quyến rũ, uyển chuyển mà không kiểu chữ nào hiện đại có được. Chúng tôi thường kết hợp nó với một font chữ mạnh mẽ khác để thể hiện tốt nhất tinh thần của thiết kế.
4. Sử dụng shape
Đây là xu hướng thiết kế banner quảng cáo hiện đại gần đây nhất. Shape là gọi chung các hình dạng như hình tròn, hình vuông, hình tam giác, các vector… Chúng cực kỳ linh hoạt và có thể tạo nên bất kỳ chi tiết nào trên banner, nếu bạn biết cách sử dụng chúng. Đôi khi chúng là khung viền, là nền cho văn bản, là tiêu đề, là nút kêu gọi… Có sự xuất hiện của shape, mẫu quảng cáo trở nên chuyên nghiệp và thú vị hơn cả.
5. Màu sắc tương phản
Sử dụng màu sắc cũng chính là một kỹ thuật thiết kế banner quảng cáo được ưa chuộng. Hãy một lần thử bỏ qua các màu sắc đơn giản để thử với bảng màu phá cách hơn. Các banner có màu sắc tương phản đặc biệt hiệu quả trong khả năng gây chú ý. Tuy nhiên, chúng khá hạn chế lĩnh vực và nội dung, sử dụng phổ biến nhất là trong ngành điện ảnh, thời trang, trẻ em.
Đừng quên MOONART là đơn vị thiết kế bao bì, logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster, nhãn mác… chuyên nghiệp hàng đầu.
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng