Mọi logo nổi tiếng trên thế giới đều có những đặc điểm riêng giúp nó thành công. Chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp bộ quy tắc rút ra từ các dự án thiết kế logo thành công nhất. MOONART chính là đơn vị thiết kế logo mà bạn nên đặt niềm tin nhất. Chúng tôi cũng thiết kế nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… uy tín hàng đầu.
>> Xem thêm
- Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp được đánh giá như thế nào?
- Tham khảo quy trình thiết kế logo tại MOONART
- Thiết kế nhận diện thương hiệu khách sạn tại Đà Nẵng
1. Phác thảo
Các thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ chúng ta một phần lớn trong các dự án thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận các lợi ích mà phương pháp phác thảo mang lại. Khi những ý tưởng từ bộ não truyền đến tay ta, nó sẽ nhanh hơn là truyền đến tay rồi lại đến máy tính. Vì vậy, nếu bạn đang cần động não để đưa ra ý tưởng mới, phác thảo chính là lựa chọn tuyệt vời.
2. Sử dụng đen – trắng đầu tiên
Màu sắc là thứ mà bạn dễ dàng thay đổi nhất, hãy để bước này ở cuối quy trình. Vì vậy, các đơn vị thiết kế logo nên sử dụng đen – trắng đầu tiên cho sản phẩm của mình. Màu tối giản nhất giúp chúng ta tập trung vào các yếu tố khác hơn là chỉnh sửa màu sắc. Nếu bạn có thiết kế tệ, không màu sắc nào có thể khiến chúng tốt hơn. Ngược lại, một thiết kế tốt vẫn hiệu quả dù cách bạn phối màu chưa ổn. Hãy nhớ về logo của Starbucks, chúng ta nghĩ đến màu trắng và xanh trước khi nghĩ đến đường nét của nó.
3. Dễ ghi nhớ
Bất cứ đơn vị thiết kế logo thành công nào đều nắm rõ điều này. Trong thời đại mà các thương hiệu làm mọi thứ để thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng. Một logo ấn tượng và dễ ghi nhớ sẽ mang lại lợi thế cho bạn. Thiết kế quá cầu kỳ và nhiều chi tiết không thể giúp bạn được ghi nhớ ngay lần đầu tiếp xúc. Hơn nữa, logo của bạn xuất hiện ở mọi điều kiện với các kích cỡ khác nhau. Nếu có quá nhiều chi tiết sẽ gây bất lợi cho việc nhận diện thương hiệu.
4. Không quá bám theo nghĩa đen
Biểu tượng càng trừu tượng sẽ càng trường tồn và thích hợp cho mọi hoạt động mở rộng của doanh nghiệp. Các đơn vị thiết kế logo trước hết cần đảm bảo “logo đại diện cho ai?” Bởi khách hàng sẽ có thể đoán được lĩnh vực bạn kinh doanh dựa trên những yếu tố khác nên bạn không nhất thiết phải thể hiện những gì bạn làm trên logo. Peguin và Shell chính là hai ví dụ tiêu biểu nhất. Logo của họ bám sát tên thương hiệu chứ không hề bám sát những gì họ kinh doanh.
5. Yếu tố gây cười
Thêm một vài yếu tố gây cười khiến thương hiệu có thiện cảm hơn trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc xem ngành nghề của mình có phù hợp với một chút vui nhộn hay không. Amazon là một ví dụ khi mũi tên kéo từ chữ A đến chữ Z thể hiện “Chúng tôi có mọi thứ bạn cần từ A đến Z”.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các đơn vị thiết kế logo có thêm bí quyết cho ra đời mẫu thiết kế ấn tượng. MOONART cũng chính là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… uy tín hàng đầu.