Chúng ta đều biết xây dựng thương hiệu không phải là một quá trình dễ dàng. Và định vị thương hiệu còn nhiều thử thách, khó khăn hơn thế. Bước sang một năm mới hay một cột mốc thời gian mới. Định vị thương hiệu lại có thêm sự đổi mới để phù hợp hơn. Mời quý khách hàng tham khảo các bước định vị thương hiệu 2020 hiệu quả nhất. Đừng quên MOONART là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu và các ấn phẩm quảng bá khác.
>> Lợi ích mang lại từ hệ thống nhận diện thương hiệu
1. Xác định vị trí thương hiệu
Nếu thương hiệu của bạn lần đầu xuất hiện trên thị trường. Chúc mừng bạn vì bạn không phải thực hiện bước xác định vị trí thương hiệu. Nhưng với những thương hiệu đã ra mắt và đang trong quá trình định vị. Bạn sẽ cần xác định cẩn thận vị trí hiện tại của thương hiệu. Đồng thời phân tích cách định vị trước đó đã thực sự hiệu quả hay chưa. Nếu thương hiệu đã được định vị theo hướng đúng đắn và hiệu quả. Hãy có một chiến lược củng cố chúng thay vì táo bạo đi theo hướng mới. Nếu bạn tìm thấy sơ hở và hạn chế, hãy tái định vị và nhờ sự tư vấn từ chuyên gia.
>> Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại Đà Nẵng
2. Xác định đối thủ trực tiếp
Bạn không thể có chiến lược định vị thương hiệu 2020 đúng đắn nếu không đánh giá đối thủ. Trên thị trường, chắc chắn sẽ có những doanh nghiệp đang cạnh tranh trực tiếp với bạn. Ngoài tự phân tích về năng lực bản thân, bạn cũng cần phải phân tích năng lực đối thủ. Bao gồm giá trị, vị thế hiện tại, thế mạnh, sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, bạn cũng biết được những điểm khác biệt, những điểm chênh lệch và đặc biệt là thế mạnh của chính bạn. Cuối cùng là đưa ra chiến lược định vị hiệu quả, giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.
3. Xác định tính cách thương hiệu
Biết người thì cũng phải biết ta. Tính cách thương hiệu là giá trị đặc trưng khiến thương hiệu của bạn trở thành duy nhất. Hơn nữa, chỉ khi bạn nắm rõ được tính cách của chính thương hiệu. Bạn mới có các phương án phù hợp tạo ra chiến lược định vị thương hiệu 2020 chuẩn xác nhằm thể hiện cá tính đó đến khách hàng. Quá trình này bao gồm xác định giá trị cốt lõi, tiêu chí hoạt động, tầm nhìn dài hạn… Tóm lại là mọi thứ khiến thương hiệu khác biệt.
>> Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu 2020
4. Truyền thông thương hiệu
Quá trình định vị thương hiệu được thực hiện trong hai bước lớn. Đó là tự định vị và định vị trong tâm trí khách hàng. Những bước nói trên thực tế đều là để thương hiệu tự định vị vị thế. Truyền thông thương hiệu mới chính là bước thể hiện chúng đến khách hàng. Bằng các phương tiện truyền thông và sự hỗ trợ của Internet. Bạn có rất nhiều cách định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Được sử dụng phổ biến nhất và hiệu quả nhất chính là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
MOONART vinh hạnh khi trở thành đơn vị hỗ trợ chiến lược định vị thương hiệu 2020 của bạn. Chúng tôi là địa chỉ thiết kế nhận diện thương hiệu cùng nhiều ấn phẩm quảng bá khác. Để được báo giá thiết kế và tư vấn cụ thể hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới!
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng