Ở Phần 1, MOONART đã gửi đến bạn 4 trong tổng số các lỗi thiết kế logo phổ biến. Tiếp tục, chúng tôi sẽ kết lại danh sách bằng 4 lỗi khác trong bài viết này. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu.
5. Thiết kế quá phức tạp
Chúng tôi hiểu rằng ai cũng muốn có một logo chi tiết và tỉ mỉ. Song, điều đó không đồng nghĩa với việc khiến logo trở nên phức tạp. Quá nhiều chi tiết khi không được sắp xếp hợp lý và nghệ thuật. Thì vô tình khiến tổng thể trông lộn xộn, mất thẩm mỹ. Chắc chắn bạn không muốn bị xem là thiếu chuyên nghiệp qua mẫu logo? Chưa kể, khi ở kích thước nhỏ hoặc ở định dạng đen – trắng. Logo sẽ chỉ là một biểu tượng không thể phân biệt rõ được từng nét vẽ. Hãy giữ logo tỉ mỉ ở mức cần thiết và phù hợp với thương hiệu.
>> Liệu một thương hiệu nhỏ có cần thiết kế logo?
6. Lạm dụng màu sắc
Đây là lỗi thường mắc phải nhất trong thiết kế logo thương hiệu. Màu sắc gây ấn tượng và rất tốt trong khả năng tiếp cận tâm lý khách hàng. Song lạm dụng màu sắc lại khiến bạn thu về một logo thất bại. Với quy trình của MOONART, chúng tôi chú tâm hoàn thiện các nét vẽ logo trước khi lên màu. Lại có designers làm ngược lại, thậm chí chỉ dùng màu sắc mà bỏ qua các nét vẽ định hình. Logo có thể vẫn sẽ hiển thị tốt và ấn tượng ở điều kiện hiển thị tốt. Song, ở kích thước nhỏ và tone màu đen – trắng. Chắc chắn khách hàng không thể nhận ra ý tưởng logo của bạn là gì.
>> Xu hướng thiết kế logo 2020
7. Sử dụng font chữ không phù hợp
Font chữ có thể làm thất bại tất cả những ý tưởng logo của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đang có font chữ phù hợp nhất cho logo của mình. Không chỉ phù hợp với ngành nghề, nó còn cần thể hiện được cá tính thương hiệu mà bạn hướng đến. Nhiều designers nghiệp dư thường không nắm rõ tầm quan trọng của font chữ. Dẫn đến việc thiết kế logo thương hiệu không rõ ràng ý tưởng và cá tính. Hiện nay, chúng ta có vô số font chữ có thể sử dụng miễn phí. Đừng ngại bỏ thời gian tìm kiếm một font chữ phù hợp nhất.
>> Mẹo chọn font chữ logo “một phát ăn ngay”
8. Dùng quá nhiều font chữ
Một logo chỉ nên có tối đa 2 font chữ, 1 vẫn là con số lý tưởng nhất. Trên một biểu tượng đại diện thương hiệu, không cần thiết phải làm cho khách hàng rối mắt bởi nhiều font chữ. Nếu có nhiều thông tin xuất hiện trên logo. Bạn có thể cân nhắc việc biến thể kiểu chữ thành các dạng khác nhau: dày mỏng, đậm nhạt, cao thấp… Càng ít font chữ, khả năng đọc hiểu của khách hàng càng nhanh và hiệu quả.
Cách tốt nhất để có một thiết kế logo thương hiệu thành công vẫn là hợp tác với một đơn vị thiết kế uy tín. MOONART tự hào khi là sự lựa chọn và gắn bó của nhiều thương hiệu trên khắp cả nước.
MOONART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng