Dù là kinh doanh cá nhân hay doanh nghiệp, MOONART khuyên bạn nên sở hữu cho mình một mẫu thiết kế profile ấn tượng. Hướng dẫn cách thiết kế profile trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tự thiết kế hoặc giám sát thiết kế. Nếu có nhu cầu lựa chọn một đơn vị thiết kế profile, logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue, brochure, banner poster… ấn tượng. Hãy liên hệ ngay với MOONART.
>> Xem thêm
- Phối màu trong thiết kế sao cho không bị “quê”?
- Đón xem xu hướng đồ họa năm 2019 thịnh hành nhất
- Ý tưởng marketing 2019 được dự đoán mang lại hiệu quả cao
1. Nắm rõ mục đích thiết kế
Không chỉ riêng thiết kế hồ sơ năng lực, mọi ấn phẩm quảng cáo khác đều cần được xác định mục đích trước khi tiến hành thiết kế. Profile của bạn dùng để làm gì? Bạn muốn khách hàng biết gì về bạn? Bạn muốn khách hàng ghi nhớ điều gì sau khi đọc profile, brochure? Khi đã nắm rõ mục đích thiết kế, bạn không còn lo sợ bị lạc hướng, đồng thời tạo ra được sự đồng nhất với các ấn phẩm khác.
2. Giới hạn số font chữ
Trong mọi tài liệu hướng dẫn cách thiết kế profile, bí quyết để có một hồ sơ năng lực ấn tượng là không sử dụng quá nhiều font chữ. Chỉ cần tối đa 3 font chữ cho tiêu đề, tiêu đề phụ và nội dung là bạn đã tạo ra một mẫu profile hoàn hảo. Đặc tính doanh nghiệp cũng rất quan trọng để bạn lựa chọn font chữ phù hợp.
3. Chuẩn bị trước thông tin và nội dung
Bắt tay vào thiết kế bất cứ ấn phẩm quảng cáo nào, bạn đều cần phải chuẩn bị những thông tin, nội dung cần thiết. Hãy sắp xếp chúng theo trình tự xuất hiện để tránh mất thời gian và sửa lại nhiều lần. Lưu ý hãy kiểm duyệt để đảm bảo chúng chính xác và không có lỗi chính tả, lỗi văn bản.
4. Tiếp cận theo hướng của người đọc
Người đọc mới chính là đối tượng mà bạn nhắm đến, bạn không làm ra profile cho bạn hay các designer khác đọc. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, tiếp cận hình ảnh và thông tin theo suy nghĩ khách hàng. Những thiết kế quá phức tạp, font chữ khó đọc hay nhiều từ ngữ chuyên ngành chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người đọc.
5. Sử dụng bút và giấy trước
Không công cụ nào nhanh chóng và giúp brainstorm tốt như giấy bút. Hãy phác thảo chúng trên giấy để xem liệu có phù hợp hay không, thay vì bắt tay làm luôn trên các phần mềm hỗ trợ. Trong quá trình phác thảo, bạn sẽ tìm ra được giải pháp tốt nhất.
6. Tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt
Mọi ấn phẩm quảng bá thương hiệu đều cần tạo được ấn tượng đầu tiên thật tốt. Chỉ có một ấn tượng tốt trong vài giây đầu tiên mới thu hút khách hàng tìm hiểu các thông tin bên trong.
7. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao
Sử dụng hình ảnh chất lượng cao luôn luôn là điểm cộng trong mắt người đọc. Nếu như bạn không đủ kinh phí để có nhiều buổi đi chụp ảnh ở studio, hãy cân nhắc lựa chọn mua ảnh stock trên mạng để tiết kiệm hơn.
Hy vọng với những tổng hợp cách thiết kế profile của MOONART, bạn đã nắm được cơ bản về một profile hoàn chỉnh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Chỉ có những đơn vị chuyên nghiệp trong thiết kế đồ họa mới giúp bạn sở hữu hồ sơ doanh nghiệp sáng tạo. MOONART còn khẳng định uy tín trong thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue, brochure, banner poster… Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn cần thêm thông tin!
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng