Tạo ra một biểu tượng đại diện thương hiệu không khó. Nhưng liệu biểu tượng ấy đã là tốt nhất và hết khả năng của bạn? Để có những mẫu thiết kế logo đẹp và phù hợp nhất. Hãy lưu ngay vào trí nhớ 8 lời khuyên của các chuyên gia. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu có nhu cầu thiết kế logo thương hiệu.
1. Đúng từ bước khởi đầu
Chúng tôi biết bạn luôn muốn sở hữu logo nhanh nhất, đơn giản nhất. Nguyên nhân có thể từ thời gian hạn hẹp, chi phí tiết kiệm hoặc cả hai. Điều đó khiến bạn chọn các lối tắt để đi đến thành quả cuối cùng. Song, nó chỉ giúp bạn đi nhanh, mà một logo thì phải theo quy trình mới chuẩn xác. Ngay từ đầu, hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu, thu thập thông tin và phân tích chúng kỹ lưỡng. Đừng nghĩ đến việc sao chép, đạo nhái hay thiết kế logo bằng các apps di động đơn giản. Chỉ có đi đúng trình tự thì thành phẩm mới truyền tải tốt thông điệp thương hiệu.
>> Các kiểu logo cơ bản mọi thương hiệu đều phải nắm rõ
2. Giữ sự đơn giản
Tất nhiên có nhiều mẫu logo phức tạp và nhiều chi tiết vẫn rất thành công. Nhưng khi bạn không đủ dũng cảm để mạo hiểm thì hãy chọn sự đơn giản. Đơn giản là chìa khóa giúp bạn tiếp cận được với mọi đối tượng khách hàng. Khiến họ phải cảm thấy thoải mái và hài hòa khi nhìn vào biểu tượng. Các đơn vị thiết kế logo đẹp như MOONART cũng cung cấp cho khách hàng đến 3 phương án khác nhau. Vì vậy, đừng lo rằng bạn không tìm được phương án phù hợp nhất.
>> Lần đầu tiết lộ quy trình thiết kế logo
3. Bạn thiết kế logo để khách hàng nhìn thấy
Logo là của thương hiệu, đại diện cho thương hiệu. Nhưng người nhìn thấy, đánh giá và ghi nhớ nó lại là khách hàng. Vì vậy, đừng quá đề cao cái tôi trong thiết kế. Bởi một mẫu thiết kế logo đẹp hoàn hảo trong mắt bạn. Nhưng có thể lại là khó hiểu và thảm họa trong mắt khách hàng. Khi thiết kế logo, hãy kỹ lưỡng xác định đối tượng mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. Có như vậy, bạn mới hình thành được các yếu tố giúp thu hút khách hàng hiệu quả nhất.
4. Logo không nhất thiết phải thể hiện lĩnh vực hoạt động
Logo của KFC không hề có một chiếc đùi gà rán nào. Tương tự, logo của FedEx không có một phương tiện vận chuyển hàng hóa nào. Họ vẫn thành công mà không có khách hàng nào phàn nàn về logo. Vì vậy, bạn cũng đừng quá ép mình phải thể hiện lĩnh vực hoạt động trong logo. Chỉ cần trông nó thật hài hòa và phù hợp với định hướng hình ảnh của thương hiệu. Bởi có nhiều lĩnh vực chúng tôi hiểu là rất khó để thể hiện chúng tốt. Chưa kể nếu thể hiện được thì cũng kéo theo rườm rà, chi tiết đánh mất đi sự chuyên nghiệp.
Chúng tôi vẫn còn Phần 2 với 4 lời khuyên thiết kế logo đẹp khác. Đừng bỏ lỡ bất cứ lời khuyên nào để sở hữu một biểu tượng đại diện tốt hơn!
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng