Marketing thị giác là thuật ngữ dùng để diễn tả các yếu tố thiết kế, đồ họa và hình ảnh trong chiến lược marketing của thương hiệu. Một thương hiệu khai thác tốt những yếu tố đó sẽ khiến hoạt động tiếp thị trở nên sinh động, thu hút hơn. Trong đó phải kể đến tầm quan trọng của những mẫu bao bì và bộ nhận diện thương hiệu. MOONART giới thiệu đến bạn những mẫu bao bì “bậc thầy” trong marketing thị giác. Đừng quên chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, catalogue, brochure, banner poster, bộ nhận diện thương hiệu… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Xu hướng màu sắc bao bì nào đang nổi bật?
- 04 bảng màu thiết kế bao bì bạn nên thử nhất
- Dịch vụ thiết kế ly giấy Huế nhanh chóng, chuyên nghiệp
Marketing thị giác là hoạt động giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh và thông điệp của thương hiệu dựa trên cơ chế hoạt động của não bộ con người. Khi tiếp xúc một hình ảnh hay thông điệp lặp đi lặp lại nhiều lần, não bộ sẽ tự động ghi nhớ và tự hình dung lại nếu bắt gặp. Có thể thấy được, khách hàng sẽ chú ý đến điểm chạm giữa họ và thương hiệu hơn là chú ý đến chiến lược thương hiệu. Trong hoạt động marketing, các nhãn hàng lớn trên thế giới ưu tiên việc marketing thị giác hơn cả.
Một ví dụ tiêu biểu có thể kể đến là trường hợp của Coca-Cola. Bên cạnh bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, họ có thiết kế chai riêng biệt để thể hiện đặc trưng. Và không nằm ngoài dự đoán, chiến lược marketing thị giác của Coca-Cola thành công ấn tượng. Để kiểm chứng, người ta bóc hết logo và tem nhãn trên chai Coca và ngạc nhiên khi có đến 93% người tiêu dùng nhận ra thương hiệu chỉ qua kiểu dáng chai.
Hoạt động marketing hỗn hợp không thể thiếu marketing thị giác. Nói về thương hiệu KFC, nếu nhắm mắt lại và tưởng tượng về KFC thì trong đầu bạn xuất hiện hình ảnh gì? Một số người nhớ đến gà rán, một số người thấy màu đỏ truyền thống, một số người khác lại nhớ đến logo có hình ảnh ngài đại tá Sander. Đó chính là sự nhất quán thành công trong marketing thị giác. Cũng không thể kể đến vai trò của logo KFC – một trong những biểu tượng phổ biến nhất thế giới với hình ảnh người sáng lập.
Tại các điểm bán lẻ hay hội chợ, bao bì chính là “bậc thầy” của marketing thị giác. Bởi nếu không thu hút được sự chú ý của khách hàng, việc bán hàng của bạn sẽ không bao giờ hiệu quả. Bao bì sẽ giúp nổi bật sản phẩm trên kệ hàng đông đúc, khiến khách hàng phải dừng lại và tìm hiểu thông điệp trên bao bì. Bạn chỉ có tối đa 3s để tạo ấn tượng và mang lại thành công cho marketing thị giác qua bao bì. Hãy xem qua những mẫu thiết kế bao bì “bậc thầy” dưới đây.
Bạn đang cần một bao bì ấn tượng cho chiến dịch marketing thị giác của mình? Hãy liên hệ MOONART để sở hữu ngay các ấn phẩm logo, bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster... sáng tạo nhất. Đừng quên chúng tôi cũng chính là nguồn tin tức tin cậy của bạn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng