Sự tăng trưởng và phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào cũng ít nhiều khiến hình ảnh ban đầu bị thay đổi. Nhiều doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, chuyển đổi mục đích kinh doanh hoặc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Tất cả đều yêu cầu làm mới nhận diện thương hiệu. Hãy tham khảo quy tắc làm mới nhận diện thương hiệu tại đây. MOONART sẽ giúp bạn làm mới nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất. Chúng tôi là đơn vị thiết kế bao bì, logo, nhãn mác, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Cần biết những điều này trước khi thiết kế card visit
- Bí quyết chọn đơn vị thiết kế đồ họa Đà Nẵng uy tín
- Thiết kế menu từ xa giải pháp cho mọi thương hiệu F&B
1. Lý do làm mới chính đáng
Một khi đã quyết định làm mới nhận diện thương hiệu. Chắc chắn bạn có vô số lý do để bắt tay vào thực hiện ngay. Nhưng hãy bình tĩnh nhìn lại lần nữa xem chúng có thật sự chính đáng hay không. Nếu việc làm mới chưa quá cần thiết, bạn không nên hấp tấp để tránh thay đổi hình ảnh thương hiệu đột ngột. Những lý do dưới đây được xem là chính đáng:
- Hình ảnh đã quá cũ kỹ và không bắt kịp xu hướng cũng như thị hiếu
- Thay đổi hướng phát triển sản phẩm và muốn có nhận diện mới phù hợp hơn
- Khôi phục lại uy tín và niềm tin khách hàng
- Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ
2. Cần thay đổi những yếu tố nào?
Để khách hàng vẫn nhận ra thương hiệu sau khi làm mới nhận diện thương hiệu. Bạn cần xác định những yếu tố nào cần giữ lại và yếu tố nào cần thay đổi. Dưới đây là những phương thức giúp bạn xác định chúng:
- Nghe góp ý từ nhân viên qua các cuộc họp, cuộc thăm dò ý kiến.
- Thiết lập một nhóm có thực lực trong việc làm mới nhận diện thương hiệu. Lắng nghe ý kiến của họ, đồng thời giám sát quy trình.
- Chạy các hoạt động và cuộc thăm dò ý kiến khách hàng. Nó sẽ giúp bạn xác định được ưu và nhược của thương hiệu, từ đó xác định yếu tố cần thay đổi.
- Phân tích dữ liệu từ marketing và đội ngũ bán hàng.
3. Ước lượng chi phí làm mới nhận diện thương hiệu
Việc làm mới nhận diện thương hiệu là rất cần thiết. Nhưng phải được thực hiện trong khuôn khổ mà doanh nghiệp có khả năng. Từ đầu, hãy ước lượng chi phí bỏ ra cho chiến dịch làm mới để có kế hoạch phù hợp. Cố gắng dự trù các chi phí cụ thể nhất để giảm thiểu tình trạng vượt quá ngân sách có khả năng chi trả. Ngoài các hoạt động marketing cho hình ảnh thương hiệu mới. Đừng quên chi phí dành cho tái thiết kế nhận diện thương hiệu.
4. Tiến hành làm mới
Trước hết, việc làm mới hình ảnh thương hiệu cần được thông báo với toàn bộ nhân viên công ty. Bởi họ sẽ là những người giúp bạn bảo tồn hình ảnh thương hiệu. Tiếp đến, bạn cần có một bộ nhận diện mới và để chúng dần dần thay thế những ấn phẩm cũ. Khi tất cả đã sẵn sàng, hãy quyết định cách mà bạn ra mắt hình ảnh thương hiệu mới.
Dịch vụ thiết kế đồ họa từ MOONART sẽ giúp bạn làm mới nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất. Chúng tôi là đơn vị thiết kế bao bì, logo, nhãn mác, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… Chúc bạn thành công trong quá trình làm mới!