Bạn thật sự sẽ muốn sở hữu ngay một mẫu logo được thiết kế chuyên nghiệp sau khi xem qua bài viết này. Một logo thương hiệu thành công sẽ mang lại cho bạn những gì? Đừng bỏ lỡ bất cứ thông tin nào dưới đây nhé! MOONART là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp mà bạn nên tham khảo.
>> Xem thêm
- Hướng dẫn sử dụng logo bao gồm những mục nào? (Phần 2)
- Hướng dẫn sử dụng logo bao gồm những mục nào (Phần 1)
- 5 bước để có mẫu thiết kế logo thương hiệu ấn tượng
1. Khả năng phân biệt
Có quá nhiều logo được tạo ra trên thế giới này. Vì vậy, đánh giá một thiết kế logo thương hiệu trước hết là ở khả năng nhận diện thương hiệu. Logo của bạn phải là độc nhất, không phải mượn ý tưởng hay sao chép ý tưởng của bất cứ ai. Tốt nhất, hãy tạo ra logo dựa trên một đặc tính khác biệt của thương hiệu. Hoặc gắn logo với câu chuyện hình thành thương hiệu. Những cái riêng đó chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra một logo hoàn hảo nhất. Để có được khả năng phân biệt, bạn còn cần sáng tạo trong việc sử dụng các yếu tố thiết kế. Ví dụ như việc bỏ qua các xu hướng thiết kế hiện tại để tìm một phong cách riêng cho mình.
2. Tiếp cận khách hàng hiệu quả
Logo thương hiệu đã kết nối tốt với khách hàng hay chưa? Khách hàng cảm nhận ra sao về thương hiệu thông qua logo? Đó chính là những câu hỏi để đánh giá khả năng tiếp cận của một logo. Để đạt được điểm 10 trong mục này, nhà thiết kế đã phải đi theo một quy trình kỹ lưỡng. Bao gồm bước xác định và phân tích khách hàng mục tiêu chính xác. Từ đó có các dữ liệu để hình thành nên một mẫu thiết kế logo tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.
3. Đơn giản và dễ nhớ
Khác biệt là tốt, nhưng đừng khác biệt đến mức khách hàng không hiểu nổi ý nghĩa logo. Logo thương hiệu sẽ thành công hơn khi nó đơn giản, dễ hiểu được trong nháy mắt. Một vài yếu tố ẩn dụ có thể được sử dụng nhưng hãy đảm bảo nó không quá xa lạ với khách hàng và cả chính thương hiệu của bạn. Sự đơn giản sẽ gắn liền với khả năng dễ ghi nhớ. Thông qua kiểu chữ dễ đọc, biểu tượng tối giản, màu sắc ấn hài hòa… Người tiêu dùng sẽ nhanh chóng ghi nhớ và giữ nó lâu hơn trong não họ.
4. Vượt thời gian
Thay đổi logo thương hiệu hay làm mới nó là quyết định không hề đơn giản. Nhiều đơn vị đã thật sự tụt dốc chỉ vì mắc lỗi trong việc đưa ra chiến lược thay đổi hình ảnh đại diện. Vì vậy, logo thành công là khi nó có tuổi thọ sử dụng lâu nhất có thể. Sao cho đi từ thập niên này sang thập niên khác, người ta vẫn thấy nó phù hợp với thời đại. Đó chính là lý do mà chúng tôi khuyên bạn không nên quá chạy theo xu hướng thiết kế. Bởi nó thay đổi liên tục khiến biểu tượng của bạn nhanh chóng trở nên lỗi thời.
Bạn đang rất muốn sở hữu một mẫu logo thương hiệu thành công? MOONART có thể giúp bạn! Hãy truy cập trang web của MOONART và cập nhật tin tức mỗi ngày. Chúng tôi là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster chuyên nghiệp hàng đầu.