Khi nghĩ đến một mẫu thiết kế logo, chúng ta dành sự chú ý nhiều hơn cho biểu tượng. Nhưng với cái nhìn của những designers đầy kinh nghiệm, chúng tôi hiểu rằng font chữ cũng có tầm quan trọng tương đương. MOONART gửi đến bạn bí quyết chọn font chữ cho logo chuẩn xác nhất trong bài viết này. MOONART là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp mà bạn nên tham khảo.
>> Xem thêm
- Logo thương hiệu thành công mang lại cho bạn những gì?
- Hướng dẫn sử dụng logo bao gồm những mục nào? (Phần 2)
- Hướng dẫn sử dụng logo bao gồm những mục nào (Phần 1)
Rất khó để bạn sử dụng một font chữ cho tất cả các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu. Font chữ nghệ thuật phù hợp hơn với bao bì, trong khi banner poster yêu cầu font chữ dễ đọc. Mặc dù có nhiều font chữ xuất hiện như vậy, khách hàng vẫn chỉ ấn tượng nhất với font chữ trên logo thương hiệu. Đó mới chính là font chữ khiến họ liên tưởng đến thương hiệu của bạn. Chọn font chữ cho logo như thế nào để hiệu quả nhất?

1. Các font chữ cơ bản và ý nghĩa
Mỗi loại font chữ mang lại một cảm nhận khác nhau khi nhìn vào mẫu thiết kế logo. Người tiêu dùng có khả năng đưa ra những nhận định ban đầu về doanh nghiệp chỉ qua font chữ. Có thể nói, font chữ có khả năng cộng hưởng với thương hiệu. Đây là lý do vì sao bạn cần chú ý trong lựa chọn font chữ cho logo. Dưới đây là các font chữ cơ bản và cảm nhận mà chúng mang lại:
- Serif: sự cổ điển, truyền thống và tinh tế.
- Sans-Serif: đơn giản, hiện đại và sạch sẽ.
- Slab serifs: cổ điển, nam tính và mộc mạc.
- Script: nữ tính, thanh lịch và tinh tế.
- Handwritten: giản dị, linh hoạt và dễ tiếp cận.
- Display: vui nhộn, khác biệt.

2. Trọng lượng và đặc điểm chữ
Khi bạn chọn một font chữ, bạn có thể xác định xem các đặc điểm của nó để thu hẹp sự lựa chọn hơn. Đa số các font chữ đều có nhiều biến thể giúp bạn lựa chọn được phương án phù hợp nhất. Trọng lượng chữ dùng để nói đến độ dày, độ sát, không gian chữ. Nếu bạn có một cái tên thương hiệu ngắn thì độ dày sẽ phù hợp hơn. Nhưng với cái tên dài, nó khiến logo trông quá cồng kềnh. Kiểu chữ mỏng mang lại sự nữ tính và tinh tế, phù hợp với thương hiệu hoạt động trong thời trang hay làm đẹp. Trong khi những kiểu chữ có trọng lượng nặng mang lại cảm giác quyết đoán hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xem qua tất cả các biến thể để lựa chọn font chữ cho logo phù hợp nhất.

3. Phù hợp với thương hiệu
Khi lựa chọn font chữ cho logo, đừng chỉ quan tâm đến vấn đề “Trông nó sẽ như thế nào?”. Mà còn “Khách hàng cảm nhận gì về nó?”. Một sự thanh lịch, tinh tế sẽ phù hợp với shop thời trang. Nhưng nó lại trở nên quá “lố” trên logo của một ngân hàng. Vì vậy, tìm một kiểu chữ phù hợp với thương hiệu cũng là bí quyết giúp logo thương hiệu thành công. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng những font chữ đã quá phổ biến trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Điều đó khiến bạn không có điểm khác biệt nào so với những đối thủ khác.

Bạn đang rất muốn sở hữu một mẫu logo thương hiệu thành công? MOONART có thể giúp bạn! Hãy truy cập trang web của MOONART và cập nhật tin tức mỗi ngày. Chúng tôi là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster chuyên nghiệp hàng đầu.