Ở Phần 1, MOONART đã nêu ra vài mục có trong một hướng dẫn sử dụng logo hoàn chỉnh. Tiếp theo, chúng tôi sẽ hoàn thiện các mục còn lại trong bài viết này. MOONART là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp mà bạn nên tham khảo.
>> Xem thêm
- Hướng dẫn sử dụng logo bao gồm những mục nào (Phần 1)
- 5 bước để có mẫu thiết kế logo thương hiệu ấn tượng
- Các phong cách logo “thống trị” nửa cuối năm 2019 (Phần 2)
5. Mô tả logo
Có rất nhiều thương hiệu bị phát âm sai, gọi sai tên thương hiệu như Hermes hay Porsche. Bạn có chắc rằng tên thương hiệu của bạn không nằm trong số đó? Hãy mô tả logo cụ thể nhất từ cách đánh vần đến cách phát âm chuẩn. Cũng đừng quên mô tả cơ bản vì sao xuất hiện biểu tượng nào đó, thông điệp nào đó trên logo. Việc tạo sự liên kết giữa tên thương hiệu và logo thương hiệu sẽ khiến khách hàng ấn tượng và nhớ đến bạn lâu hơn.
6. Màu sắc logo
Nếu logo của bạn được thiết kế bởi một đơn vị chuyên nghiệp. Bạn chắc chắn sẽ nhận được phiên bản logo ở màu đen và trắng, không hiệu ứng. Bởi logo được sử dụng ở mọi nơi, trên mọi chất liệu nên việc đảm bảo logo vẫn đẹp ở hai màu tối giản là điều cần thiết. Hướng dẫn sử dụng logo sẽ cung cấp cho bạn:
- Màu sắc của logo trên nền trắng/tối
- Logo ở màu đen/trắng
- Logo ở màu xám và những màu khác
- Màu sắc logo khi đảo ngược
7. Các biến thể logo và cách sử dụng
Không phải ấn phẩm nào cũng có đủ khoảng trống để bạn thêm vào một mẫu thiết kế logo hoàn chỉnh. Hướng dẫn sử dụng logo sẽ cung cấp cho bạn các biến thể của logo. Như phiên bản đầy đủ, phiên bản đơn giản hóa, phiên bản động… Giúp bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, bạn còn nhận được thông tin về cách sử dụng các biến thể đó. Ví dụ như: logo hoàn chỉnh của chúng tôi được thể hiện trên tất cả bao bì sản phẩm. Hay: logo rút ngọn của chúng tôi được thể hiện trên các ấn phẩm văn phòng.
8. Các trường hợp không được phép
Bên cạnh cung cấp các nguyên tắc trên logo, hướng dẫn sử dụng logo còn chỉ ra các trường hợp không được phép. Đây chính là ví dụ minh họa cụ thể nhất, giúp thương hiệu bảo toàn hình ảnh của mình. Các trường hợp đó có thể là:
- Biến dạng, sai lệch tỷ lệ kích thước ban đầu
- Sai màu
- Độ phân giải thấp
- Màu logo và màu nền không tương phản
Để đảm bảo công sức tạo ra logo của bạn là xứng đáng, hãy có hướng dẫn sử dụng logo cho mọi đối tác của bạn. Các nguyên tắc trong đó giúp hình ảnh nhận diện thương hiệu luôn hoàn chỉnh và đẹp ở mọi góc nhìn.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về logo và các ấn phẩm đồ họa khác? Hãy truy cập trang web của MOONART và cập nhật tin tức mỗi ngày. Chúng tôi thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster chuyên nghiệp hàng đầu.