Đặt tên thương hiệu là một hoạt động quan trọng ảnh hưởng đến xuyên suốt quá trình phát triển của thương hiệu. Rất nhiều doanh nghiệp mắc phải những lỗi cơ bản dưới đây, gây ảnh hưởng và thiệt hại lớn đến hình ảnh thương hiệu. MOONART đã giúp bạn tổng hợp những lỗi phổ biến nhất mà bạn nên tránh mắc phải để có được tên thương hiệu ấn tượng. Đừng quên chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Thành công hơn nhờ các nguyên tắc thiết kế đồ họa sau
- Giá thiết kế card visit Đà Nẵng
- Lý Nhã Kỳ là chủ sở hữu những thương hiệu nào?
1. Tên doanh nghiệp phải đăng ký được tên miền
Trong thời đại thông tin bùng nổ, việc lựa chọn được tên thương hiệu vừa hay vừa có thể đăng ký được tên miền quả thực rất khó. Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn cố đặt sai lệch đi ý nghĩa ban đầu của tên chỉ để tên miền nghe trôi chảy hơn. Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy cứ đặt tên theo ý muốn, tên miền có thể được xây dựng bằng cách thêm ký tự/lĩnh vực/địa chỉ… vào trước hoặc sau tên thương hiệu.
2. Tên thương hiệu quá khác lạ
Tính độc đáo là một trong những yếu tố giúp tên thương hiệu gây tò mò và dễ thu hút hơn. Tuy nhiên, độc đáo cũng là con dao 2 lưỡi. Khi đặt tên thương hiệu độc đáo đến mức khó đọc hoặc dễ suy diễn đến nghĩa khác lại càng phản tác dụng hơn.
3. Tên quá phổ thông
Ngược lại với các đặt tên thương hiệu độc đáo, tên quá phổ thông cũng không hẳn là tốt. Tên phổ thông mang lại sự gần gũi và thích hợp với nhiều phân khúc khách hàng, nhưng lại gây nên nhiều rắc rối. Cụ thể là vấn đề bảo hộ, khó được ghi nhớ, khó tạo dựng hình ảnh thương hiệu.
4. Tên gọi dễ gây nhầm khi phát âm tiếng địa phương
Bên cạnh tên dài hoặc tên khó đọc, những tên dễ gây nhầm khi phát âm tiếng địa phương cũng nên tránh. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp hoạt động trong nước, có lượng khách hàng tên toàn quốc nên chú ý tránh mắc phải lỗi này.
5. Tên tối nghĩa
Đặt tên thương hiệu có ý nghĩa nhưng lại không liên quan hoặc thể hiện tính chất mơ hồ thì làm sao lấy được tình cảm khách hàng? Đối với những thương hiệu đã “trót” có một tên tối nghĩa, hãy nên mạnh tay cho bộ nhận diện thương hiệu để lưu giữ hình ảnh thương hiệu.
6. Tên gây nhầm lẫn
Điều gì xảy ra nếu thương hiệu của bạn bị nhầm tên với một thương hiệu khác? Nếu là thương hiệu đến sau, chắc chắn bạn sẽ khó khăn để chiếm thị phần và khiến khách hàng ghi nhớ tên tuổi. Nên nhớ, khách hàng chỉ có khả năng ghi nhớ 3 – 4 tên thương hiệu trong cùng một nhóm ngành.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được các sai lầm quan trọng trong quá trình đặt tên thương hiệu. Đừng quên MOONART là đơn vị hỗ trợ bạn trong mọi quá trình xây dựng thương hiệu bằng các ấn phẩm logo, bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster…
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng