Tại sao bạn cần đến dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện, bao bì, brochure, banner poster, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp? Vì chỉ có những designer chuyên nghiệp mới đảm bảo ấn phẩm của bạn phù hợp với các nguyên tắc thiết kế đồ họa. Những nguyên tắc đó là gì? MOONART giới thiệu đến bạn trong bài viết dưới đây.
>> Xem thêm
- Giá thiết kế card visit Đà Nẵng
- Lý Nhã Kỳ là chủ sở hữu những thương hiệu nào?
- Thiết kế và in ấn trọn gói bộ nhận diện thương hiệu spa tại Đà Nẵng
1. Cân bằng
Cân bằng được hiểu là sự phân bổ của độ nặng thị giác trong đối tượng được nhìn. Trong thiết kế đồ họa, các yếu tố nếu được cân bằng thì tổng thể cũng sẽ cân bằng. Cân bằng không có nghĩa là đối xứng. Sở dĩ có nguyên tắc thiết kế đồ họa này là bởi con người là sinh vật thích cân bằng. Những yếu tố cân bằng được thể hiện qua màu sắc, hình dạng, đường nét, kích cỡ và quyết định đến sự thành công của thiết kế. Ta thường bắt gặp sự cân bằng rõ ràng nhất trong thiết kế logo.
2. Nhịp điệu
Nhắc đến nhịp điệu, người ta thường nghĩ đến âm nhạc. Nhưng tôi lại muốn đề cập đến sự lặp lại của chuyển động thị giác – màu sắc/hình dạng/đường nét. Để giữ cho nhịp điệu thú vị và linh hoạt cần đến sự đa dạng, có như vậy mới khiến khách hàng thú vị với sản phẩm của bạn.
3. Hoa văn
Sử dụng các yếu tố nghệ thuật lặp lại được gọi là hoa văn. Sự lặp lại có thể có sắp đặt hoặc ngẫu nhiên nhằm tăng giá trị bề mặt của tác phẩm. Hoa văn giúp tăng tính thú vị và nghệ thuật của bề mặt, từ đó tăng khả năng thu hút thị giác.
4. Di chuyển
Di chuyển là nguyên tắc thiết kế đồ họa mà designer sử dụng để dẫn người xem đến nội dung trọng tâm. Những chuyển động tạo ra thông qua đường, cạnh, hình dạng và màu sắc trong tác phẩm.
5. Tương phản
Tương phản tạo nên sự khác nhau giữa màu sắc, bề mặt chất liệu, hình dạng và những yếu tố khác. Độ lôi cuốn của tác phẩm sẽ được quyết định bởi tương phản. Ngược lại, nếu mọi thứ cứ đều đều thì tác phẩm bị đơn điệu và nhàm chán.
6. Nhấn mạnh
Nguyên tắc thiết kế đồ họa không thể thiếu sự nhấn mạnh để tạo nên điểm tập trung. Sự nhấn mạnh được hiểu là yếu tố mà ta thấy đầu tiên trong một tác phẩm, thường là trung tâm. Có được sự nhấn mạnh hợp lý, bạn sẽ lôi kéo người xem quan tâm đến nội dung của bạn. Tác phẩm cũng có trật tự và khả năng dẫn dắt người xem tốt hơn.
7. Thống nhất
Tính thống nhất thể hiện rõ trong các bộ nhận diện thương hiệu. Những yếu tố màu sắc, biểu tượng, kiểu chữ nếu thống nhất sẽ giúp liên kết toàn bộ nhận diện, mang lại cảm giác về sự hoàn thiện và chuyên nghiệp.
Với dịch vụ thiết kế và in ấn được cung cấp bởi MOONART, bạn hoàn toàn được đảm bảo mọi nguyên tắc thiết kế đồ họa nói trên. Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu miền Trung trong lĩnh vực thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster…
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng