Các thương hiệu đang trong một cuộc đua gây cấn về định hình thương hiệu. Hầu hết họ đều nhận thấy tầm quan trọng của việc sở hữu nhận diện thương hiệu. Nhưng thực tế là, không phải thương hiệu nào cũng hiểu rõ về ấn phẩm này. Còn bạn, bạn đã hiểu đúng về nhận diện thương hiệu chưa? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây do MOONART tổng hợp.
1. Nhận diện thương hiệu là gì?
Khi nhắc đến một cái tên thương hiệu bất kỳ. Bạn sẽ liên tưởng đến một vài yếu tố liên quan đến cái tên ấy. Ví dụ, khi nhắc đến tên thương hiệu gà rán KFC đình đám. Bạn liên tưởng đến hình ảnh đại tá Sanders với nụ cười phúc hậu. Hay bộ giấy gói thực phẩm với màu trắng – đỏ đặc trưng. Đó chính là những hình ảnh đặc trưng hiện lên trong tâm trí khách hàng. Và được gọi chung là hệ thống nhận diện thương hiệu. Chúng giúp diễn đạt thông điệp, bản sắc thương hiệu thông qua các ấn phẩm.

Bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm:
- Logo/biểu tượng/linh vật/người đại diện thương hiệu
- Bao bì vỏ hộp sản phẩm, nhãn dán sản phẩm
- Bộ nhận diện văn phòng như tem thư, phong bì, tài liệu, đồng phục
- Bộ nhận diện ngoài trời như dù, xe lưu động, quầy lưu động
- Các ấn phẩm marketing, ấn phẩm truyền thông
>> Các bước định vị thương hiệu 2020 hiệu quả

2. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu
Trước hết, hệ thống nhận diện giúp thương hiệu khẳng định sự khác biệt với mọi thương hiệu khác. Không một thương hiệu nghiêm túc nào muốn bị nhầm lẫn. Vì vậy, xây dựng hệ thống nhận diện giống như một cách đánh dấu sự tồn tại duy nhất trên thị trường. Khách hàng sẽ dựa vào những đặc trưng mà thương hiệu xây dựng. Để nhận biết, ghi nhớ thương hiệu. Bộ nhận diện càng ấn tượng, thương hiệu càng có khả năng được ghi nhớ.
>> Xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu 2020

Một vai trò quan trọng nữa của nhận diện thương hiệu là tạo niềm tin. Khách hàng đều có tâm lý ái ngại những thương hiệu lạ, những sản phẩm ít phổ biến trên thị trường. Vì vậy, mọi thương hiệu đều cố gắng khiến tên tuổi trở nên quen thuộc hơn. Cách phổ biến nhất là xây dựng hệ thống bản sắc thương hiệu. Thương hiệu sẽ truyền tải thông điệp thông qua các yếu tố lý tính như chất lượng tốt, sản phẩm đẹp. Và kết hợp các yếu tố cảm tính như sự chuyên nghiệp, độc đáo. Từ đó, khách hàng có niềm tin và mong muốn sở hữu sản phẩm.

Hy vọng những thông tin trên giúp quý khách hàng nắm rõ hơn vai trò của nhận diện thương hiệu. Nếu quý khách hàng đang tìm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và am hiểu về thương hiệu. Hãy tham khảo ngay MOONART và liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn!
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng