Màu sắc có khả năng điều khiển một phần cảm xúc con người. Mắt chúng ta cũng luôn bị hấp dẫn bởi màu sắc. Do đó, dễ hiểu khi màu sắc lại trở thành yếu tố nòng cốt trong thiết kế logo. Dưới đây là những bí quyết chọn màu cho logo đầy đủ nhất. MOONART chính là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn nên hợp tác. Chúng tôi cũng thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Các đơn vị thiết kế logo đừng bỏ qua bộ quy tắc này
- Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp được đánh giá như thế nào?
- Tham khảo quy trình thiết kế logo tại MOONART
1. Hiểu rõ bánh xe màu
Bánh xe màu lần đầu tiên được tạo ra vào năm 1666 và gồm 12 màu cơ bản. Cho đến hiện tại, thiết kế đồ họa vẫn không thể thiếu sự hỗ trợ của bánh xe màu. Trước khi lựa chọn màu cho logo, bạn cần nắm rõ bánh xe màu và các nguyên tắc sử dụng màu sắc trên đó. Có 6 kỹ thuật chính giúp bạn phối màu hài hòa nhất:
- Cặp màu đối diện nhau
- Ba màu cạnh nhau
- Ba màu cách đều nhau trên bánh xe
- Bốn màu tại góc hình chữ nhật
- Bốn màu tại góc hình vuông
- Cặp màu đối xứng – màu bổ sung
2. Quản lý bảng màu
Bảng màu 12 màu đôi khi khiến bạn gặp vấn đề với các cặp màu. Lựa chọn màu cho logo cần được quản lý để giữ sự hài hòa để thành công hơn. Chẳng hạn, nếu sử dụng quá mức thì màu có thể quá đậm, quá gắt. Nếu sử dụng chưa đủ thì lại không gây được ấn tượng và tương phản. Vì vậy, có bảng màu là chưa đủ, bạn cần phải học cách kiểm soát nó. Lưu ý rằng, những màu ở góc hình chữ nhật hoặc hình vuông có tính linh hoạt cao hơn.
3. Sử dụng màu sắc để kiểm soát cảm xúc
Một biểu tượng tiêu biểu của việc kiểm soát cảm xúc khách hàng, đó chính là McDonald. Sự kết hợp giữa đỏ và vàng kích thích vị giác, gợi nhớ về những món ăn nhanh hấp dẫn. Màu sắc có thể tạo ra hoặc phá vỡ cảm xúc khách hàng. Vì vậy, không riêng thiết kế logo mà thiết kế nhận diện thương hiệu cũng cần đặc biệt quan tâm đến màu sắc. Bởi màu sắc quyết định cách khách hàng cảm thấy như thế nào khi nhìn vào thương hiệu.
4. Màu đặc trưng của ngành
Việc sở hữu màu sắc thương hiệu đã không còn xa lạ trong cạnh tranh hiện đại. Thậm chí, có nhiều thương hiệu lớn đấu đá nhau chỉ vì dành màu sắc cho riêng mình. Nếu bạn tạo ra một màu sắc của riêng bạn, đó là một lợi thế tuyệt vời. Bạn được công nhận và nhớ đến thông qua màu sắc, thậm chí không cần nhớ logo hay tên thương hiệu. Nếu không, hãy nghiên cứu những màu đặc trưng của lĩnh vực bạn đang hoạt động.
5. Đừng quên đơn sắc
Rất dễ dàng để nhận thấy rằng những thiết kế logo nổi tiếng nhất đa số có đơn sắc. Ngay cả khi bạn chọn màu cho logo rực rỡ thì cũng đừng quên thử nó với một màu đơn sắc như cặp đôi đen – trắng. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không thể thể hiện một logo đầy đủ màu sắc. Vì vậy, nên đảm bảo rằng dù có màu đen – trắng thì trông nó vẫn ấn tượng.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng chọn màu cho logo. Nếu cần đến sự hỗ trợ của một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, hãy liên hệ MOONART. Chúng tôi chính là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.