Thay đổi logo để phù hợp với xu hướng hơn là một việc làm cần thiết. Hãy tham khảo những phong cách logo dưới đây mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng bạn tìm ra hướng thay đổi thích hợp nhất cho thương hiệu của mình. Hãy liên hệ ngay với MOONART nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Vì sao phải đặt quá trình thiết kế logo trên trước tiên?
- Bạn có mắc phải những sai lầm này khi thiết kế logo?
- Cần biết những điều này trước khi thiết kế logo spa
1. Logo bán phẳng
Logo bán phẳng là một sự pha trộn giữa phong cách thiết kế phẳng và thiết kế 3D. Ưu điểm của phong cách logo này là tạo ra một logo vừa đa chiều vừa mang lại cảm giác phẳng. Mẫu thiết kế bán phẳng sẽ càng có hiệu quả thị giác cao hơn khi được kết hợp màu sắc hợp lý. Bảng màu thường được sử dụng nhất chính là dải màu của một màu cơ bản bất kỳ (gradient). Hiệu ứng mang lại là một logo với các phần tối sáng rõ ràng.
2. Logo gradient
Màu gradient có khả năng kỳ diệu trong việc tạo ra hiệu ứng cho mọi logo. Gradient hay dải màu là từ dùng để chỉ một bộ các màu theo thứ tự tuyến tính được sắp xếp với nhau. Sự chuyển tiếp màu trong dải rất trơn và tạo ra một hottrend màu sắc trong năm 2019. Phong cách logo gradient nên lựa chọn những màu gần nhau trên bánh xe màu để dải màu được hài hòa và liền mạch hơn. Logo của Instagram 2016 là đại diện cho phong cách này, đến nay gradient mới thực sự nổi trội.
3. Logo thập niên 80
Những thứ thuộc về quá khứ luôn được săn lùng và trở thành thứ độc lạ trong hiện tại. Đặc biệt là xu hướng retro của thập niên 80 với sự đa dạng về hoa văn và màu sắc. Phong cách logo của năm 2019 cũng bị thống trị bởi xu hướng này. Những nhà tư vấn sáng tạo hàng đầu thế giới cho rằng xu hướng thiết kế của thập niên 80 sẽ còn phát triển ở những năm đến.
4. Logo kiểu hộp văn bản
Chúng ta hay bắt gặp kiểu văn bản được đóng khung trên banner poster và các ấn phẩm quảng cáo khác. Những ít ai nghĩ rằng chúng có thể trở thành phong cách logo nổi bật của năm 2019. Các hộp văn bản sẽ giúp tên thương hiệu nổi bật hơn, mấu chốt là chúng có khả năng thay đổi màu sắc nền linh hoạt. Sự thay đổi không gây ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu vốn có. Các chữ cái cũng gắn kết với nhau và cho phép sử dụng nhiều font chữ trong cùng một thiết kế.
5. Logo hình học
Mỗi hình dạng đều có ý nghĩa riêng và truyền đạt thông điệp khác nhau. Nếu hình tam giác cho thấy sự mạnh mẽ và cá tính. Thì các đường cong uyển chuyển mang lại cảm giác nữ tính, thanh lịch. Chính vì lý do đó mà các thương hiệu có xu hướng sử dụng hình học cho biểu tượng đại diện của mình.
Bạn đã cập nhật các phong cách logo của năm 2019 này? Đừng quên MOONART chính là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp hàng đầu.