Nhìn vào bất cứ vật thể nào, chúng ta đều ấn tượng đầu tiên bởi hình ảnh và màu sắc. Thiết kế logo spa cũng dựa trên những nguyên tắc đó. Trước khi cầm bút phác thảo logo, hãy tham khảo những lưu ý hữu ích dưới đây. MOONART chính là đơn vị thiết kế logo spa mà bạn nên đặt niềm tin nhất. Chúng tôi cũng thiết kế nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Các đơn vị thiết kế logo đừng bỏ qua bộ quy tắc này
- Mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp được đánh giá như thế nào?
- Tham khảo quy trình thiết kế logo tại MOONART
1. Tìm hiểu rõ đối thủ
Bằng cách thực hiện những cuộc khảo sát nhỏ. Bạn sẽ thu thập được thông tin về đối thủ thông qua ý kiến khách hàng. Những thống kê đó giúp bạn nắm được những nguyên tắc xây dựng nhận diện thương hiệu trong cùng lĩnh vực. Có khả năng bạn sẽ tìm thấy những biểu tượng quen thuộc phù hợp với thiết kế logo spa. Nhưng đừng quên rằng những logo nổi tiếng trên thế giới là những logo không đi theo xu hướng cũ.
2. Đặt câu hỏi và trả lời
Quá trình xây dựng thương hiệu nếu muốn thành công thì nhất định phải có chiến lược. Và chiến lược được vạch ra từ những câu nỏi và câu trả lời. Hãy tìm câu trả lời chính xác nhất cho những câu hỏi bên dưới. Sau đó bạn sẽ có một bản phương hướng cho biết tiếp theo nên làm gì.
- Spa ra đời gắn với câu chuyện gì?
- Spa hoạt động như thế nào?
- Hình tượng mà spa muốn hướng đến là gì?
- Điều gì khác biệt so với các đối thủ?
- Spa trân trọng điều gì nhất trong kinh doanh?
3. Linh hoạt
Rất có thể lý thuyết thiết kế logo spa của bạn sẽ sụp đổ khi bước vào thực tế. Cũng có thể trong quá trình thiết kế, bạn nảy ra một ý tưởng nào đó mới lạ hơn và cần phải quay lại. Đó chính là lý do mà bạn cần trau dồi cho mình sự linh hoạt, khả năng biến chuyển thiết kế. Đặc biệt là trong thời buổi mọi thứ đều trải qua nhanh. Logo cần được tạo ra từ một người linh hoạt để bản thân nó có thể linh hoạt tồn tại qua nhiều thập niên.
4. Tôn trọng nét riêng của thương hiệu
Mỗi thương hiệu có một cá tính và nét riêng mà bạn sẽ tìm thấy trong quá trình thu thập thông tin. Bạn có thể tạo ra một mẫu thiết kế logo spa kiệt xuất. Nhưng nó vẫn là thất bại nếu bạn không tôn trọng nét riêng của thương hiệu. Hãy đặt cá tính thiết kế của bạn sang một bên, vì người bạn cần làm hài lòng là khách hàng.
5. Luôn nhớ “Logo không phải là tất cả về thương hiệu”
Trong xây dựng thương hiệu hiện đại, logo chỉ là bước khởi đầu. Nó quan trọng nhưng không phải là tất cả về thương hiệu. Người tiêu dùng tiếp xúc thương hiệu qua nhiều cách khác nhau. Điều bạn làm là hãy cố gắng tạo ra nhiều điểm tiếp xúc thương hiệu nhất có thể.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các đơn vị thiết kế logo có thêm bí quyết cho ra đời mẫu thiết kế logo spa ấn tượng. MOONART cũng chính là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… uy tín hàng đầu.