Các thương hiệu mới đa số đều không chú trọng đến hình ảnh thương hiệu. Dẫn đến việc sản phẩm được đón nhận nhưng định vị trong tâm trí khách hàng về thương hiệu lại không có. Có cần thiết kế nhận diện thương hiệu hay không? Đảm bảo yếu tố nào trong thiết kế nhận diện thương hiệu? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây. Đừng quên MOONART là đơn vị thiết kế bao bì, logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp hàng đầu.
>> Xem thêm
- Dịch vụ thiết kế menu tiếng Anh tại Đà Nẵng
- Trà sữa Ten Ren xác nhận sắp tới sẽ rút khỏi Việt Nam
- Lên chiến lược cho ngân sách marketing hạn chế
Chắc chắn là mọi thương hiệu đều cần có nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Dù thương hiệu cung cấp bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào. Những lý do khiến mọi thương hiệu đều cần phải có nhận diện:
- Thương hiệu là khuôn mặt của doanh nghiệp. Cho biết doanh nghiệp của bạn có giá trị và tầm ảnh hưởng như thế nào trên thị trường.
- Tên tuổi và sản phẩm/dịch vụ được ghi nhớ và đẳng cấp hơn so với đối thủ.
- Tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng.
- Là kim chỉ nam cho mọi hoạt động marketing khác.
Cần đảm bảo yếu tố nào trong thiết kế nhận diện thương hiệu?
1. Trung thực
Chỉ có sự trung thực trong xây dựng hình ảnh mới khiến thương hiệu trường tồn. Nghĩa là hình ảnh mà bạn tạo dựng đúng với cá tính, định hướng của thương hiệu. Bạn trung thực với khách hàng, bạn sẽ nhận được sự trung thành từ họ. Đừng quá nóng vội khiến những sản phẩm/dịch vụ bị làm quá so với giá trị thực của nó. Cũng nên chú ý rằng đừng chỉ nói suông, hãy thể hiện cho khách hàng bằng hành động.
2. Đơn giản
Quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu là một quá trình dài hạn. Cần phải được thực hiện đúng quy trình và cẩn trọng. Đừng phức tạp hóa mọi thứ mà hãy dùng sự đơn giản để lấy lòng tin từ khách hàng. Ví dụ, khi bạn chọn slogan để thể hiện trên logo, banner poster. Hãy chọn một slogan có nghĩa đơn giản, đừng ẩn dụ hay dài dòng. Bởi khách hàng không có nhiều thời gian để suy nghĩ về nó.
3. Nhất quán
Nhất quán là yếu tố cần phải có để thiết kế nhận diện thương hiệu trở nên hiệu quả. Từ logo đến mọi ấn phẩm khác đều phải hướng đến một tinh thần chung. Trong nhận diện thương hiệu, hãy cố gắng nhất quán kiểu chữ, màu sắc và biểu tượng. Có như vậy, khách hàng tiếp cận bất cứ ấn phẩm nào cũng có thể hình dung ngay được thương hiệu.
MOONART là đơn vị thiết kế đồ họa uy tín và nhiều kinh nghiệm tại Đà Nẵng. Chúng tôi đã hỗ trợ thành công hàng trăm thương hiệu từ nhà hàng, khách sạn, quán cafe trong thiết kế nhận diện. Mọi quy trình đều được thực hiện chỉn chu, tỉ mỉ và giảm thiểu sai sót nhất có thể. Đừng quên chúng tôi là đơn vị thiết kế bao bì, logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp hàng đầu.
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng