Nhãn mác hiện đại không đơn giản chỉ là cung cấp thông tin theo quy định chung. Nó cũng cần được chăm chút để mang lại tính thẩm mỹ và trở thành ấn phẩm nhận diện thương hiệu thành công. Chuyên gia khuyên gì khi thiết kế nhãn thực phẩm? Hãy tham khảo trong nội dung MOONART tổng hợp bên dưới.
1. Đảm bảo tính thực tiễn
Tạo một mẫu nhãn mác ấn tượng ngay lần đầu nhìn thấy là điều mọi thương hiệu mong muốn. Nhưng chắc chắn không khách hàng nào muốn nó ấn tượng đến mức xa rời thực tiễn. Nhãn mác truyền thống là nơi để cung cấp thông tin về thành phần, thương hiệu, công dụng… Dù bạn có phá cách như thế nào, những yếu tố truyền thống đó vẫn cần được giữ lại. Vì vậy, hãy ấn tượng theo một cách thực tế và gần gũi với khách hàng. Cố gắng cân đối giữa nghệ thuật và tính thực tiễn. Để đảm bảo vừa bắt mắt, vừa cung cấp những gì khách hàng cần.
>> Có gì trong mẫu thiết kế bao bì hoàn chỉnh?
2. Đảm bảo tính phù hợp
Như đã nói, phá cách là tốt nếu nó không làm méo mó đi mục đích ban đầu của nhãn mác. Bao bì, nhãn mác là bộ mặt, giúp thương hiệu kết nối sản phẩm và khách hàng. Vì vậy, nhất định không thể thiếu yếu tố phù hợp. Thiết kế nhãn thực phẩm cần phù hợp với loại thực phẩm mà bạn đang cung cấp. Phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu tạo dựng từ trước. Phù hợp với các yếu tố nhận diện thương hiệu khác. Quan trọng nhất, nó phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm hướng đến. Bởi một loại sữa bột cho người cao tuổi không thể phù hợp với hình minh họa là một thanh niên cường tráng.
3. Thông tin đầy đủ, rõ ràng
Cùng nhìn lại mục đích ban đầu của nhãn mác hoặc bao bì? Có phải là cung cấp thông tin và bảo vệ sản phẩm? Vậy trước hết cần đảm bảo thông tin đầy đủ, trước khi bạn bắt tay vào thiết kế. Chúng tôi luôn yêu cầu designers tổng hợp đầy đủ những gì khách hàng cần thể hiện. Tất cả việc còn lại chỉ là sắp xếp và trình bày nó theo cách ấn tượng. Ngoài ra, việc chọn kiểu chữ cũng vô cùng quan trọng. Giúp thông tin được đọc hiểu nhanh chóng, chính xác. Khách hàng cũng cảm thấy hài lòng hơn vì họ tìm thấy mọi thông tin họ muốn trên nhãn mác.
>> Xu hướng thiết kế bao bì thực phẩm 2020
4. Đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu
Để xây dựng hình ảnh và tên tuổi thương hiệu sâu trong tâm trí khách hàng. Bạn phải tích cực tiếp xúc với khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Những ấn phẩm nhận diện thương hiệu chính là điểm tiếp xúc mà tôi nhắc đến. Tất cả chúng cần được thống nhất mọi yếu tố. Cách thể hiện, trình bày có thể không đồng nhất nhau. Nhưng những yếu tố như logo, kiểu chữ, màu sắc nhất định phải đồng nhất. Để khi nhìn vào mẫu thiết kế nhãn thực phẩm, khách hàng nhận ra ngay đâu là sản phẩm của bạn.
Bạn đang tìm một đơn vị thiết kế nhãn thực phẩm uy tín và chuyên nghiệp? Chính MOONART sẽ là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế mọi ấn phẩm xây dựng thương hiệu. Hãy liên hệ để được tư vấn cụ thể hơn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact.moonart@gmail.com
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng