Hình Mẫu Thương Hiệu Trong Marketing – “Ngôn Ngữ” Giao Tiếp Với Khách Hàng (P2)

Hình Mẫu Thương Hiệu

Ở bài viết trước, MOONART đã đề cập đến 12 hình mẫu thương hiệu điển hình trong Marketing. Nay, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về cách áp dụng hình mẫu vào thương hiệu mà bạn đang xây dựng. Chúng được thể hiện thông qua bộ nhận diện thương hiệu. 

>> Hình Mẫu Thương Hiệu Trong Marketing – “Ngôn Ngữ” Giao Tiếp Với Khách Hàng (P1)

1. Xác định hình mẫu thương hiệu:

Để truyền tải thông điệp đến với khách hàng, giúp mọi người nhận diện được thương hiệu của bạn thông qua logo, bao bì, nhãn mác. Bạn cần phải xác định hình mẫu thương hiệu bạn đang theo đuổi. Tìm được hình mẫu thông qua việc trả lời những câu hỏi sau:

  • Khách hàng của thương hiệu bạn phục vụ là những đối tượng nào?
  • Mục tiêu của thương hiệu là gì?

Việc xác định được hình mẫu thương hiệu sẽ giúp chủ doanh nghiệp hình thành câu chuyện xuyên suốt trong quá trình kinh doanh. Hình mẫu cũng được thể hiện thông qua mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó đảm bảo thương hiệu của bạn có mục tiêu rõ ràng, có tính thống nhất và gây dấu ấn với khách hàng.

Hình Mẫu Thương Hiệu
Hình Mẫu Thương Hiệu Trong Marketing – “Ngôn Ngữ” Giao Tiếp Với Khách Hàng (P2)

2. Những điều cần lưu ý khi xây dựng hình mẫu thương hiệu:

Việc xây dựng hình mẫu thương hiệu trong Marketing thông qua bộ nhận diện thương hiệu có những yêu cầu như sau:

  • Tính độc đáo (Unique) sẽ tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu của bạn so với thương hiệu đối thủ.
  • Tính đơn giản (Single-minded) được thể hiện qua sự tinh gọn nhưng hàm súc, chính là câu slogan đại điện cho thương hiệu.
  • Trải nghiệm (Experiential) mang đến những cảm giác trải nghiệm thực tế thông qua sản phẩm cho khách hàng.
  • Sự ổn định (Consistently delivered) thể hiện qua những điều mà doanh nghiệp đã cam kết.
  • Tính xác thực (Authentic) tức là thương hiệu phải làm được điều mình nói với khách hàng. Sản phẩm phải có chất lượng tốt và xứng đáng với chi phí khách hàng bỏ ra.
  • Sự bền vững (Sustainable) là cam kết gây dựng lòng tin.
  • Tính ý nghĩa (Meaningful) là sự liên kết giữa khách hàng và thương hiệu. Hình mẫu thương hiệu trong Marketing phải phù hợp với đối tượng khách hàng đó.
  • Khả năng mở rộng (Scalable) cho thấy sự rộng mở, phát triển trong tương lai của thương hiệu.
Hình Mẫu Thương Hiệu
Hình Mẫu Thương Hiệu Trong Marketing – “Ngôn Ngữ” Giao Tiếp Với Khách Hàng (P2)
Tuy việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như logo, bao bì, nhãn mác,… chỉ là một trong những chi tiết nhỏ của việc xây dựng hình mẫu thương hiệu. Nhưng chúng cũng đóng vai trò quan trọng, giúp truyền tải thông điệp của bạn đến với khách hàng một cách gần gũi, nhanh chóng nhất. Vì thế, đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là rất cần thiết. Địa chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng chính là MOONART. Hãy liên hệ hotline bên dưới để được tư vấn miễn phí.

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng