Logo là biểu tượng xuyên suốt và gắn liền với thương hiệu. Vì vậy, việc chỉnh sửa logo cũng phức tạp hơn so với chỉnh sửa bao bì hay ấn phẩm thương hiệu bất kỳ. Khi nào bạn cần chỉnh sửa hoặc thiết kế lại logo? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có quyết định chuẩn xác hơn.
1. Khi logo đã lỗi thời
So với các ấn phẩm nhận diện thương hiệu khác, logo là ấn phẩm có tuổi thọ sử dụng cao nhất. Song, điều đó không có nghĩa là nó trường tồn. Đến một thời điểm nào đó, những xu hướng quá mới sẽ khiến logo của bạn trở nên lỗi thời. Hoặc nó cũng có thể lỗi thời do trước đó bạn tạo ra nó bằng cách chạy theo xu hướng. Mà xu hướng thì lại luôn thay đổi, chỉ 5 năm sau, logo đã không còn hợp thị hiếu nữa. Ở lần chỉnh sửa logo này, hãy chọn một phong cách giúp logo có tuổi thọ dài hơn và hợp với hầu hết thời đại.
>> Các lỗi nhất định phải tránh khi thiết kế logo thương hiệu
2. Khi thay đổi lĩnh vực kinh doanh
Có 2 dạng logo chính: logo trừu tượng và logo thể hiện cụ thể. Những logo càng có xu hướng thể hiện chi tiết ngành nghề kinh doanh. Thì càng nhạy cảm hơn khi thương hiệu có sự thay đổi ngành nghề. Thương hiệu khi thiết kế logo vẫn chưa nghĩ đến phương án mở rộng hay thay đổi ngành nghề. Dẫn đến việc logo hiện tại không còn phù hợp nữa. Vì vậy, doanh nghiệp hiện nay cũng chuộng các mẫu logo trừu tượng hơn. Không chỉ mang lại vẻ đẹp ở mức độ sâu sắc, nó còn phù hợp ngay cả khi thương hiệu đổi lĩnh vực kinh doanh.
3. Khi tiếp cận với thị trường mới
Tiếp cận với thị trường mới cũng ảnh hưởng đến logo tương tự như khi bạn thay đổi lĩnh vực hoạt động. Hướng đến thị trường mới là đang hướng đến một tập khách hàng mới. Sự thay đổi toàn diện từ địa điểm, văn hóa, khách hàng đến xu hướng tiêu dùng. Logo ban đầu có thể đã không còn phù hợp với những sự thay đổi mới nữa. Lúc này, thực hiện chỉnh sửa logo chính là cách mang lại hình ảnh thương hiệu phù hợp hơn.
4. Khi đổi tên thương hiệu
Rất nhiều thương hiệu sau nhiều năm hoạt động đã quyết định đổi tên. Đây sẽ là một quyết định rất lớn bởi nó kéo theo nhiều sự thay đổi khác. Để phù hợp hơn, chắc chắn chỉnh sửa logo là việc cần làm trước tiên. Ngoài ra, hệ thống nhận diện thương hiệu rất có thể cũng phải thay đổi. Tên gọi trên biểu tượng được thay đổi sẽ mang lại làn gió mới và là cơ hội định hình phong cách mới cho thương hiệu.
MOONART cung cấp dịch vụ thiết kế logo, chỉnh sửa logo chuyên nghiệp. Chúng tôi với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Sẵn sàng mang lại cho mọi thương hiệu một diện mạo hoàn thiện mới.
MOONART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng