MARKETER CŨNG PHẢI HỔ THẸN VỚI CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING CỦA CHÙA BA VÀNG

CHÙA BA VÀNG

Chùa Ba Vàng là cái tên hot vài ngày trở lại đây sau khi một đoạn video truyền bá tín ngưỡng được phát tán. Cư dân mạng còn há hốc hơn khi nhìn thấy bức ảnh chụp những kênh digital marketing của chùa. Chắc chắn đến marketer cũng hổ thẹn vì một ngôi chùa lại có chiến lược marketing bài bản đến vậy. Hãy cùng MOONART tìm hiểu một vài thông tin xoay quanh vụ lùm xùm này. Đừng quên tìm đến chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diệnbao bìnhãn máccataloguebrochurebanner poster

>> Xem thêm

Trước đây, chùa Ba Vàng đã từng bị phản ánh là tổ chức “truyền vong báo oán” với số tiền thu được mỗi năm lên đến cả trăm tỷ đồng. Trong video mới được phát tán rộng gần đây, một nữ nhà sư nói trước đám đông rất nhiều về hiện tượng “ma nhập”. Bà này là Phạm Thị Yến – Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc vàng tập tu lục hòa chùa Ba Vàng. Theo bà, dùng tiền để cúng vong tại chùa hoặc làm công đức thì mới chữa được vong theo.

 CHÙA BA VÀNG
MARKETER CŨNG PHẢI HỔ THẸN VỚI CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING CỦA CHÙA BA VÀNG

 

Bà Yến giải thích nguyên nhân nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại là “ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại cộng lại”. Đây chính là mấu chốt khiến cộng đồng mạng dậy sóng và phản ứng gay gắt. Mặt khác, theo hòa thượng Thích Gia Quang – Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, “việc gọi vong, trừ vong không có trong giáo lý nhà Phật”. Dấy lên nghi vấn chùa Ba Vàng hoạt động trục lợi.

 CHÙA BA VÀNG
MARKETER CŨNG PHẢI HỔ THẸN VỚI CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING CỦA CHÙA BA VÀNG

 

Sau khi được giới truyền thông chú ý, chùa Ba Vàng tiếp tục bị phanh phui về vấn đề chiếm dụng đất. Năm 2006, chùa chỉ là một chấm xanh nhỏ lọt thỏm giữa rừng, đến nay đã là một tổ hợp chiếm hàng chục ngàn mét vuông đất quốc gia. Thậm chí còn nhận bằng kỷ lục về “Ngôi chùa trên núi có chính điện lớn nhất Đông Dương”.

 CHÙA BA VÀNG
MARKETER CŨNG PHẢI HỔ THẸN VỚI CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING CỦA CHÙA BA VÀNG

 

Tiếp tục, một bức ảnh chụp tờ rơi giới thiệu “các kênh truyền thông chính của chùa” cũng được truyền tay nhau. Theo như bức ảnh, có đến hơn 20 kênh truyền thông bao gồm chùa Ba Vàng, Thầy Thích Trúc Thái Minh, CLB Tuổi trẻ Ba Vàng, CLB Cúc Vàng, thậm chí còn có cả kênh sử dụng tiếng Anh. Rõ ràng, chiến lược marketing của chùa quá bài bản đến mức vượt xa hình ảnh một ngôi chùa nằm trên núi tĩnh lặng. Chùa Ba Vàng như một địa điểm “buôn thần bán thánh” thực sự, thu lợi nhuận hàng trăm tỷ mỗi năm.

 CHÙA BA VÀNG
MARKETER CŨNG PHẢI HỔ THẸN VỚI CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING CỦA CHÙA BA VÀNG
 CHÙA BA VÀNG
MARKETER CŨNG PHẢI HỔ THẸN VỚI CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING CỦA CHÙA BA VÀNG

 

Mọi thông tin về Chùa Ba Vàng đều đang được xác minh làm rõ và sẽ có thông báo vào ngày 25/3. Hãy truy cập MOONART hàng ngày để không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào. Ngoài ra, chúng tôi còn là đơn vị cung cấp tin tức marketing, chiến lược thương hiệu, thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diệnbao bìnhãn máccataloguebrochurebanner poster

 

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng