Ngoài việc được biết đến như là dịp mua sắm lớn nhất, Tết còn là giai đoạn mà các thương hiệu đua nhau chi ngân sách cho marketing. Nhằm quảng bá hình ảnh, thông điệp Tết 2019 và gợi nhắc khách hàng về mùa mua sắm cho năm mới. Hãy cùng MOONART nhìn lại những chiến dịch marketing, những thông điệp Tết 2019 hay nhất! Chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp trên toàn quốc.
>> Xem thêm
- Thiết kế ly giấy Đà Nẵng giá rẻ nhất bạn từng thấy
- Mẫu bao bì màu earth tones đang được săn đón nhất
- Câu chuyện tiếp thị thành công nhờ mẫu bao bì độc đáo
Ngoài những “cây đại thụ” trong ngành marketing như Coca-cola, Pepsi, Neptune. Ngày càng nhiều thương hiệu chịu chi, “dấn thân” vào cuộc chiến truyền thông lớn nhất năm này. Có thể kể đến các thương hiệu trong năm 2019 như Bảo Thanh, Vinpearl hay Gốm sứ Minh Long. Trước tình hình càng nhiều thương hiệu làm truyền thông Tết, việc nổi bật và tăng doanh thu càng là một thử thách. Hãy xem những thông điệp Tết 2019 đã làm nên những chiến dịch nổi bật năm nay.
1. Tết nhẹ nhàng hơn
Trong Tết 2019, đa số các thương hiệu sử dụng sự hài hước để mang lại thông điệp ý nghĩa, nhưng không đòi hỏi lấy nước mắt người xem. Có thể kể đến Alpenliebe với câu chuyện xếp hàng nhận lì xì Tết; Tea + với câu chuyện ăn Tết tăng cân; Goute với câu hỏi muôn thuở “Khi nào lấy chồng”, và còn nhiều nữa.
Vì vậy, có thể nói Tết 2019 là “cái Tết nhẹ nhàng”, không chỉ nhắm đến việc lấy nước mắt khán giả mà còn là một câu chuyện để tìm sự đồng cảm. Năm nay, các thương hiệu không chỉ nêu ra vấn đề của người tiêu dùng trong dịp Tết mà còn đưa ra những phương án giải quyết nó.
2. Nâng cao vai trò người phụ nữ
Năm 2019, hình ảnh người mẹ trong các đoạn quảng cáo được nâng cao vai trò và trao quyền nhiều hơn. Người phụ nữ trở thành ngươi đưa ra những quyết định quan trọng như mẹ chính là người chủ động đề xuất để gia đình cùng nấu ăn, nghĩ ra ý tưởng để gia đình gắn kết trong Knorr. Hay người phụ nữ cũng chủ động hơn để tìm giải pháp cho cái Tết thảnh thơi, “đến Vinpearl vui hơn là ở nhà”.
3. Sự xuất hiện của thơ văn
Các video ca nhạc ngày càng được dựng lên nhiều hơn để kể về một câu chuyện nào đó. Rõ ràng, âm nhạc vẫn chiếm thế thượng phong, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của thơ văn. Câu đối, vần thơ hay ca dao tục ngữ đã giúp “thay đổi khẩu vị” trong marketing Tết. Đã có rất nhiều thương hiệu thành công nhờ sử dụng những thông điệp Tết 2019 ý nghĩa, thơ văn vần điệu.
MOONART chính là nơi giúp bạn cập nhật nhanh nhất các thông tin về thiết kế đồ họa, marketing trong nước và thế giới. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp trên toàn quốc. Để đón đầu các xu hướng thiết kế trên thế giới, hãy truy cập trang web của chúng tôi hàng ngày. Nếu bạn cần sự tư vấn nhiệt tình và cụ thể nhất, đừng ngần ngại gọi ngay cho chúng tôi theo số máy bên dưới!