Ngoài logo và bộ nhận diện thương hiệu, menu cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của một quán cafe, nhà hàng. Menu không đơn giản chỉ là danh sách các thức ăn, đồ uống. Nếu là một designer chuyên nghiệp, bạn chắc chắn sẽ biết cách biến menu thành công cụ hỗ trợ kinh doanh đắc lực. MOONART chính là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế menu Đà Nẵng chuyên nghiệp, nhanh chóng nhất mà bạn từng gặp. Chúng tôi còn thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue, brochure, banner poster…
>> Xem thêm
- Hướng dẫn cách thiết kế profile sao cho chuyên nghiệp
- Phối màu trong thiết kế sao cho không bị “quê”?
- Đón xem xu hướng đồ họa năm 2019 thịnh hành nhất
1. Theo những nghiên cứu gần đây của CIA cho thấy: đối với các nhà hàng sử dụng ký hiệu đôla Mỹ, Euro hay bảng Anh cho giá tiền của sản phẩm, khách hàng sẽ thường lựa chọn những sản phẩm ở mức tiền trung bình trở xuống. Đây chắc chắn là một tổn thất lớn cho mọi quán cafe, nhà hàng. Vì vậy, đừng làm khiếp sợ khách hàng bằng những ký hiệu như vậy.
2. Khách hàng sẽ dành trung bình khoảng 109 giây để nhìn vào thực đơn nhà hàng. Một mẫu thiết kế menu Đà Nẵng nếu có quá nhiều thông tin sẽ gây bất lợi và khó lựa chọn cho khách hàng.
3. Có phải mục đích của bạn là bán được tất cả các món trong menu với số lượng tương đương nhau? Bạn phải cho khách hàng thấy tất cả các món nằm trong menu đều có chất lượng và sức hút tương đương nhau. Do đó, những thực đơn dài hơn 3 mặt giấy là không cần thiết, tránh làm loãng chất lượng các sản phẩm trên menu. Nếu bạn cho khách hàng thấy quá nhiều sự lựa chọn, họ sẽ không biết chọn gì hoặc chọn thứ mà họ không thực sự yêu thích.
4. Đánh lạc hướng khách hàng về vấn đề giá cả là một điều cần thiết trên mọi mẫu thiết kế menu Đà Nẵng. Bạn nên đặt giá tiền cách chữ cái cuối cùng của sản phẩm khoảng 2-3cm mà không có dấu chấm hoặc thanh nối nào cả. Điều này sẽ giúp giảm sự chú ý của khách hàng vào vấn đề giá cả.
5. Trong một menu nhà hàng, phần thực đơn tráng miệng thường phải bao gồm 5 chữ C: citrus (vị cam chanh), coffee (vị cà phê), caramel (vị caramel), chocolate (vị sô cô la), cheesecake (bánh phô mai).
6. Để góp phần tăng doanh thu nhờ vào tâm lý khách hàng, bạn không nên đặt các món tráng miệng trong phần chính của menu. Nếu khách hàng thấy một loại tráng miệng vô cùng bắt mắt ngay từ lúc đầu bữa ăn, họ sẽ thường bỏ qua phần khai vị. Do đó, các nhà hàng thường tối ưu lợi nhuận từ cả khai vị và món tráng miệng bằng một menu tráng miệng ngay sau món chính.
7. Đừng viết hoa hay in đậm mọi thứ trong mẫu thiết kế menu Đà Nẵng của bạn. Viết hoa tên món ăn không sao, nhưng với phần mô tả món ăn nên sử dụng chữ viết thường. Điều này giúp làm giảm nhịp điều tiết mắt của người xem, tránh gây cho họ cảm giác khó chịu khi nhìn tổng quan toàn bộ menu.
8. Theo nghiên cứu cho thấy, có 8 thành phần trong món ăn mà khách hàng dị ứng nhiều nhất: quả hạch, đậu phộng, sữa, lúa mì, trứng, cá, động vật có vỏ (trai, sò, cua, tôm,..) và đậu nành. Vì vậy, nếu được hãy liệt kê thành phần món ăn rõ ràng để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món ăn. Điều này cũng giúp thương hiệu có cái nhìn tốt hơn từ khách hàng.
9. Khi cầm trên tay một menu có 2 mặt, khách hàng sẽ thường nhìn vào phần giữa của mặt phải trước tiên. Sau đó, sản phẩm đầu tiên và cuối cùng trong menu sẽ là nơi khách hàng lần lượt nhìn tiếp theo. Những quán cafe, nhà hàng tinh ý sẽ đặt những món có lợi nhuận cao nhất vào vị trí này để tối ưu doanh thu.
Đến với MOONART, bạn hoàn toàn không phải để ý đến những yếu tố tạo nên một menu hoàn hảo. Bởi đội ngũ designer của chúng tôi đảm nhận từ a-z, mang lại cho bạn mẫu thiết kế menu Đà Nẵng hoàn hảo nhất. MOONART còn khẳng định uy tín trong thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue, brochure, banner poster… Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn cần thêm thông tin!
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng