So với việc chi ra 3,5% doanh số dành cho quảng cáo của các thương hiệu thời trang, ZARA chỉ khiêm tốn dừng lại ở 0,3%. Vậy làm sao để thương hiệu ZARA thu hút khách hàng đến vậy? Hãy cùng MOONART tìm hiểu qua những thông tin dưới đây. Đừng quên chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh được đánh giá như thế nào?
- Hãy thay đổi để tạo nên một chiến lược tiếp thị sáng tạo
- Landing page là gì? Bí quyết sở hữu landing page đẹp
Trong chiến lược marketing của mình, thương hiệu ZARA sử dụng yếu tố chính là vị trí cửa hàng và cách trưng bày thời trang. Họ nhận được số lượng ghé thăm rất cao nhờ chiếm những vị trí nổi bật trong trung tâm thành phố. Trên các banner poster là sản phẩm nổi bật nhất của bộ sưu tập, khiến khách hàng phải ghé ngay cửa hàng để xem qua bộ sưu tập mới. Sự ra đời và liên tục mở rộng của cửa hàng ZARA trực tuyến đã chiếm đến 10% tổng doanh thu của nhãn hàng này.
Thương hiệu ZARA sử dụng rất nhiều nhân viên trẻ, họ cho rằng những người trẻ nhanh học và nhanh thực hiện. Những ai nổi bật nhất sẽ nhanh chóng được quản lý cửa hàng, được phép toàn quyền kiểm soát cửa hàng tự do, miễn là đạt được mục tiêu đặt ra. Trước khi được thăng chức, nhân viên của ZARA sẽ được đào tạo toàn diện để phát triển tài năng.
Thương hiệu ZARA không hề có nhà thiết kế chính, các nhà thiết kế đều độc lập làm việc. Họ khuyến khích sự trao đổi giữa nội bộ công ty và giữa công ty với người tiêu dùng. Việc trao đổi hai chiều liên tục giúp nhóm bán hàng và marketing đồng nhất về các dòng thời trang mới. Đội ngũ nhà thiết kế sẽ giúp các xu hướng trên sàn catwalk trở nên thực tế hơn, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Trong khi nhóm thiết kế và phát triển sản phẩm làm việc chặt chẽ để sản xuất 1.000 kiểu mới mỗi tháng.
Chuỗi cung ứng sản phẩm của thương hiệu ZARA cực kỳ chặt chẽ và hiệu quả. Họ sản xuất thời trang 24 giờ trong ngày, 365 ngày trong năm và cung ứng sản phẩm mới 2 lần/tuần cho các cửa hàng. Sau khi bản thiết kế sản phẩm hoàn thành, họ chỉ mất 10-15 ngày để đưa chúng lên kệ trưng bày. Theo thống kê, thương hiệu ZARA sản xuất hơn 450 triệu mặt hàng và ra mắt khoảng 12.000 mẫu thiết kế mới mỗi năm.
Ngoài ra, những bí quyết dưới đây cũng giúp thương hiệu ZARA thu hút khách hàng:
- Tần suất thu thập thông tin chi tiết về khách hàng
- Tiêu chuẩn hóa thông tin sản phẩm
- Chiến lược mua sắm
- Quản lý thông tin sản phẩm và quản lý hàng tồn kho
Để cập nhật nhanh nhất các thông tin thương hiệu, đừng quên truy cập vào địa chỉ web MOONART mỗi ngày. Chúng tôi còn là đơn vị hỗ trợ bạn trong thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster…