Trong các chiến dịch marketing và quảng bá, landing page là công cụ không thể thiếu nếu marketer muốn đạt hiệu quả cao. Landing page là gì? Tại sao phải thiết kế landing page? Làm sao để có một landing page đẹp? MOONART sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích trong bài viết này. Chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp hàng đầu.
>> Xem thêm
- 5 bước xây dựng hình ảnh thương hiệu hoàn chỉnh
- Học hỏi chiến lược marketing của đồng hồ Daniel Wellington
- Marketer cũng phải hổ thẹn với chiến lược Digital Marketing của chùa Ba Vàng
Landing page là một website đơn được tạo ra bởi cá nhân hoặc doanh nghiệp. Mục đích của landing page là tối ưu hóa việc mua bán sản phẩm, thống kê thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đặt trước… Landing page có 3 loại: trang chủ website, trang đơn thuộc một website lớn và subdomain của một tên miền. Landing page đóng vai trò dẫn dắt khách hàng thực hiện một hành động vào đó. Vì vậy, một thiết kế landing page đẹp chắc chắn thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.
Mục đích của langding page là gì? Là chuyển đổi người truy cập chúng thành khách hàng thông qua cách bạn tương tác và dẫn dắt họ. Trước khi thiết kế, bạn cần có mục đích tạo trang rõ ràng và hướng phát triển mục đích đó. Vừa là nơi khách hàng truy cập, vừa là nơi bạn có thể thể hiện kỹ năng marketing chuyên nghiệp. Nếu có một landing page đủ sức hút, chắc chắn bạn sẽ có được một lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Giữ landing page của bạn thật đơn giản
Đơn giản là chìa khóa của mọi thiết kế từ logo, bao bì đến nhãn mác, banner poster. Đơn giản không có nghĩa là cẩu thả, sơ sài mà là đơn giản hóa ý tưởng của bạn. Landing page cần tập trung vào mục đích chính, cung cấp thông tin cần thiết và không bị dư thừa thông tin, hình ảnh. Người dùng ngại đọc và cũng bị rối mắt bởi quá nhiều hình ảnh, vì vậy hãy giữ chúng thật đơn giản.
Để video cung cấp thông tin
So với việc đọc, xem video có vẻ được đa số khách hàng yêu thích hơn. Marketing hiện đại sử dụng video cung cấp thông tin, những đoạn video sẽ khiến khách hàng khó mà thấy chán nản. Hoặc bạn có thể dùng văn bản cho việc mô tả ý chính, video sẽ giúp bạn giải thích chi tiết ý đó. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng có thể lên đến 80% nếu bạn khai thác được tiềm năng của các video.
Nút kêu gọi hành động
Mọi người thường chú ý hơn đến những lời kêu gọi thay vì thông tin hàn lâm. Hãy bố trí một nút kêu gọi hành động ở vị trí đẹp mắt, màu sắc nổi bật và ngôn ngữ súc tích. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả thu lại.
Đáp ứng khách hàng truy cập
Tôi muốn nói đến khả năng đáp ứng của landing page trên tất cả các thiết bị điện tử. Đa số khách hàng hiện nay truy cập Internet bằng thiết bị di động, vì vậy hãy chắc chắn langding page hiển thị tốt trên điện thoại di động. Điều này còn giúp hình ảnh thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn.
Bạn đã hiểu rõ landing page là gì và cách sở hữu một landing page hiệu quả? Không chỉ là địa chỉ uy tín cung cấp cho bạn các kiến thức về thiết kế, MOONART còn là một đơn vị thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… Nếu có nhu cầu tư vấn cụ thể, hãy liên hệ ngay theo thông tin bên dưới.