Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu hay xây dựng hình ảnh cá nhân đều là cần thiết trong kinh doanh. Chỉ có một hình ảnh tốt, tạo được lòng tin thì mới khiến việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. MOONART giới thiệu đến bạn 5 bước xây dựng thương hiệu hoàn chỉnh mà rất nhiều nhãn hàng đã sử dụng. Đừng quên sự hỗ trợ của các mẫu thiết kế logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… từ MOONART.
>> Xem thêm
- Học hỏi chiến lược marketing của đồng hồ Daniel Wellington
- Marketer cũng phải hổ thẹn với chiến lược Digital Marketing của chùa Ba Vàng
- Dịch vụ thiết kế thương hiệu Đà Nẵng sáng tạo, chuyên nghiệp
1. Nhất quán
Vì sao bạn cần sự nhất quán trong xây dựng hình ảnh thương hiệu? Chính là để mọi người biết đến bạn như là một thương hiệu thay vì là một sản phẩm. Khoảng thời gian xây dựng đầu tiên là quan trọng nhất, đặt nền móng cho việc bạn có lấy được sự tin tưởng hay không. Có được sự nhất quán, dù bạn kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào thì khách hàng đều nhận diện thương hiệu của bạn nhanh chóng.
2. Đáng tin
Mọi người chỉ quay lại và trung thành với bạn nếu bạn đáng tin. Đôi khi một vài lời quảng cáo bay bổng có thể mang lại doanh thu cao nhưng cái giá mà bạn đánh đổi về hình ảnh thương hiệu quá đắt. Dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào, hãy cứ là chính mình và chân thật với khách hàng. Đó là điều tất yếu nếu muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu thành công.
3. Chú trọng tới một lĩnh vực thích hợp
Bạn chọn một lượng khách hàng nhỏ và trung thành, hay tất cả khách hàng nhưng không chắc chắn về một ai? Sẽ là thông minh nếu bạn chỉ chuyên tâm xây dựng hình ảnh và chất lượng với một bộ phận nhỏ khách hàng nhất định. Ví dụ về một hãng xe hơi bất kỳ, họ sẽ ra các dòng sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng khác nhau.
4. Có thể gắn kết được
Các bộ phim được nhớ đến nhiều bởi vì chúng mang lại cảm xúc cho người xem. Thương hiệu cũng vậy. Hãy chắc chắn bạn gợi lên được cảm xúc và gắn kết với khách hàng. Ví dụ như việc chia sẻ với khách hàng các vấn đề, sự đồng cảm. Hãy nghĩ tới các thương hiệu như Nike, thương hiệu đã gắn với sự hiểu biết của khách hàng rằng chiến thắng là điều khó khăn thông qua khẩu hiệu “Just Do It.”
5. Hãy thật đặc biệt
Nhiều thương hiệu mãi mãi vẫn mờ nhạt cho đến khi họ sở hữu một sản phẩm đặc biệt. Nếu sản phẩm và bao bì mờ nhạt, chắc chắn bạn không có cơ hội xây dựng hình ảnh thương hiệu thành công trong mắt khách hàng. Mặc dù sự bình thường sẽ giúp bạn an toàn, nhưng người ta lại chỉ dành lời khen và sự chú ý với những thứ khác thường, phá cách. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn không đi quá xa hay đánh mất cá tính thương hiệu.
Không chỉ là địa chỉ uy tín giúp bạn cập nhật tin tức, MOONART còn là một đơn vị thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… Nếu có nhu cầu tư vấn cụ thể, hãy liên hệ ngay theo thông tin bên dưới.