Tin tức

Home Bộ nhận diện thương hiệu HỌC HỎI CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON

HỌC HỎI CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON

CHIẾN LƯỢC MARKETING

Đồng hồ Daniel Wellington thì ai cũng đã từng nghe nhắc đến, nhưng ít ai biết được đế chế này được xây dựng và phát triển bởi một chàng trai 8x. Filip Tysander bắt đầu với 15.000USD và hiện nay có doanh thu 220 triệu USD. Điều tuyệt vời là họ hoàn toàn không cần đến nhà đầu tư, công nghệ xuất chúng, thiết kế nổi bật hay marketing khủng. Hãy cùng MOONART học hỏi chiến lược marketing ít tốn kém của thương hiệu này. Chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diệncataloguebrochurebanner poster… 

>> Xem thêm

1. Thị trường chông gai

Filip Tysander là chàng trai sinh năm 1985 người Thụy Điển. Trong một chuyến phượt tại Úc, anh đã bị ấn tượng bởi một vị doanh nhân người Anh – Daniel Wellington đeo chiếc Rolex hàng ngàn USD đơn giản và tinh tế. Anh không thể nào quên hình ảnh chiếc đồng hồ dây vải đó và quyết định năm 2011 lập nghiệp trong ngành đồng hồ.

 CHIẾN LƯỢC MARKETING
HỌC HỎI CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON

 

Lúc bấy giờ, chàng trai trẻ nhận ra những khó khăn trước mắt: ngành thời trang nói chúng và thị trường đồng hồ nói riêng đang cạnh tranh gay gắt. Không chỉ phải tìm cách đối phó, tranh giành thị phần với những ông lớn trong ngành đồng hồ, Filip Tysander còn đối mặt với tình trạng đồng hồ nhái tràn lan. Đơn hàng đầu tiên của công ty còn cần một số vốn lớn, chi phí cho marketing cũng không hề nhỏ. Đầy khó khăn ập đến, nhưng chàng trai 8x bất ngờ công bố doanh thu 220 triệu USD chỉ sau 4 năm ra mắt.

  CHIẾN LƯỢC MARKETING
HỌC HỎI CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON

 

2. Influencer

 Filip rất nhanh chóng nhận ra tiềm năng của Instagram, anh tạo mối quan hệ với các Influencer, tặng họ một chiếc Daniel Wellington để đổi lại một bài đăng. Thay vì bỏ số tiền khổng lồ để có được gương mặt đại diện nhãn hàng, anh chọn những người có sức ảnh hưởng nhỏ lẻ. Họ giúp anh có được những tấm hình chân thật nhất, tiếp cận 2.000 – 5.000 người mà không tốn bất cứ chi phí quảng cáo nào.

  CHIẾN LƯỢC MARKETING
HỌC HỎI CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON

 

  CHIẾN LƯỢC MARKETING
HỌC HỎI CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON

 

3. “Chốt deal” từ xa

Trang web của Daniel Wellington được tạo ra với 2 mục đích: đưa sản phẩm đến gần với khách hàng và khuyến khích họ “xuống tiền” nhanh. Trang web được xây dựng với hình ảnh sản phẩm ở vị trí trung tâm dễ tiếp cận nhất và từ ngữ có khả năng “mê hoặc” khách hàng: FREE. Nếu khách hàng quyết định sai, thương hiệu sẽ chịu hoàn toàn phí vận chuyển và trả hàng. Nếu khách hàng vẫn chưa bị thuyết phục, những hình ảnh chân thật của sản phẩm trên Instagram sẽ “đón lõng” họ ngay bên dưới. Tuyệt vời hơn, chỉ cần nhấp vào bức hình mà bạn thích, một cửa sổ sẽ xuất hiện giúp bạn mua sản phẩm đó nhanh chóng.

  CHIẾN LƯỢC MARKETING
HỌC HỎI CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON
  CHIẾN LƯỢC MARKETING
HỌC HỎI CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ĐỒNG HỒ DANIEL WELLINGTON

 

Để học hỏi thực tế qua các chiến dịch marketing thành công, hãy cập nhật MOONART mỗi ngày. Không chỉ là địa chỉ uy tín giúp bạn cập nhật tin tứcMOONART còn là một đơn vị thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diệncataloguebrochurebanner poster… Nếu có nhu cầu tư vấn cụ thể, hãy liên hệ ngay theo thông tin bên dưới.

 

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *