Một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ thực hiện các bước theo đúng quy trình. Có như vậy, mẫu thiết kế biểu trưng của bạn mới đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế và tính thẩm mỹ. Chúng tôi giới thiệu đến bạn quy trình thiết kế biểu trưng thương hiệu được áp dụng tại MOONART. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thiết kế và in ấn bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster…
>> Xem thêm
- Cách chọn công ty thiết kế logo tại Huế chuyên nghiệp
- Thiết kế logo theo phong thủy có thực sự cần thiết?
- Những logo thương hiệu có giá rẻ nhất
1. Hiểu rõ bản Creative Brief
Creative Brief là bản tóm lược hình ảnh doanh nghiệp muốn hướng đến cũng như các định hướng, chiến lược của công ty trong tương lai. Chỉ khi hiểu rõ bản Creative Brief của công ty, bạn mới truyền đạt được những gì mà công ty muốn gửi đến khách hàng. Creative Brief thường có các thông tin như: slogan, yêu cầu về font chữ, hình ảnh, màu sắc, đối tượng khách hàng.
2. Ý tưởng thiết kế
Không phải cứ ai học thiết kế đồ họa là đều có thể cho ra đời mẫu logo đẹp. Lĩnh vực này đòi hỏi bạn có đầu óc sáng tạo, mắt thẩm mỹ và kỹ năng sử dụng công cụ thiết kế thành thạo. Ý tưởng thiết kế là bước tiên quyết để khách hàng tin tưởng dịch vụ của bạn. Chỉ khi vẽ ra cho khách hàng mẫu thiết kế biểu trưng thương hiệu hoàn hảo, họ mới đưa ra quyết định hợp tác với công ty.
2. Bản phác thảo
Bản phác thảo thường được trình bày trên giấy, loại giấy được yêu thích là giấy thiếu nhi. Với chất liệu mềm mại, dễ viết dễ tẩy, bạn sẽ có những công cụ tốt nhất để phác thảo ý tưởng của mình. Ngoài ra, màu sắc gần với màu giấy in khổ A4 cũng giúp bạn dễ dàng hình dung được mẫu thiết kế biểu trưng thương hiệu trong tương lai. Bạn có thể sẽ tốn rất nhiều thời gian để làm phù hợp logo của mình, đôi khi bạn còn phải nghĩ đến một hướng thiết kế khác. Bạn càng dành nhiều thời gian cho bản phác thảo thì bạn càng thảnh thơi khi bước vào bước thiết kế trên công cụ.
3. Làm việc với máy tính
Cách thông dụng của các nhà thiết kế chuyên nghiệp là scan bản phác thảo lên máy tính. Sau đó, những đường nét cơ bản được vẽ lên bảng scan, tiếp đến là bước làm mềm và uyển chuyển các góc. Font chữ và màu sắc được lựa chọn ngay sau đó, đừng quên chú ý đến Creative Brief ban đầu của khách hàng.
Bạn đã nắm rõ quy trình một thiết kế biểu trưng thương hiệu được tạo ra? Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn một đơn vị thiết kế và in ấn chuyên nghiệp như MOONART. Với quy trình thiết kế chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn ưng ý với thành phẩm cuối cùng của đội ngũ designer. Đừng quên chúng tôi còn thiết kế và in ấn bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster…