Bao bì sản phẩm xuất hiện ở mọi nơi, từ những cửa hàng tạp hóa trong xóm, tới những trung tâm thương mại, siêu thị đồ sộ. Chính vì thế, xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm phải thay đổi liên tục để đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng. Vậy để bắt kịp xu hướng thay đổi này, và tung ra những chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn, đọc ngay bài viết dưới đây.
1. Xu hướng đơn giản
Xu hướng thiết kế bao bì mang phong cách tối giản sẽ luôn được đề cao mọi nơi mọi lúc. Mặc dù có thể khi khách hàng lướt qua sản phẩm sẽ cảm giác hơi quá đơn sơ và mộc mạc, thế nhưng giữ vẹn toàn sẽ đơn giản đóng một vai trò quan trọng giúp người xem đưa ra những đánh giá trực quan nhất.
2. Sử dụng gam màu nhẹ
Các thiết kế bao bì nữ tính nhẹ nhàng cũng được coi như một điểm nhấn trong xu hướng thiết kế bao bì của năm 2018. Do đó, màu Pastels sẽ được dự đoán là có sự trở lại mạnh mẽ. Màu Pastels đại diện cho sự nhẹ nhàng và ấm áp, tone màu rất hiện đại và đem lại thẩm mỹ cần có.
Việc giảm sắc “saturation” khiến màu pastels trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời để tạo cho sản phẩm sự chân thật cần thiết,do đó dễ dàng chiếm được lòng tin từ phía khách hàng.
3. Sử dụng các hình vẽ ấn tượng ( doodles )
Doodles là những hình vẽ nguệch ngoạc, cách điệu, biến thể, ngẫu hứng mà không bị ràng buộc bởi bất cứ thứ gì.
Khi nhìn thấy các bao bì được in dưới dang Doodles, lập tức sẽ khiến người xem cảm nhận được về một sự phong phú trong trí tưởng tượng. Về một điều gì đó vượt ra ngoài các quy chuẩn thông thường. Sẽ có rất nhiều lần khách hàng nhìn thấy sẽ mỉm cười ngay cả khi chưa chạm tay vào thiết kế bao bì Doodles.
4. Sử dụng font chữ lớn ( big words )
Nếu như bạn đang muốn gửi một thông điệp to, rõ ràng tới khách hàng rằng sản phẩm của bạn là gì. Thì Big Words có lẽ chính là giải pháp hiệu quả nhất.
Việc muốn truyền tải thông điệp mang phong cách hài hước hay nghiêm túc sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn font thế nào, cách điệu ra sao. Cân nhắc cả thêm sử dụng các hiệu ứng và màu sắc một cách thông minh để khiến sản phẩm của bạn trở nên thật nổi bật.
5. Hình ảnh nghệ thuật
Nhiếp ảnh luôn luôn có mối liên kết bền chặt tới thiết kế. Những bức ảnh truyền tải được thông điệp ấn tượng sẽ khiến người xem không thể rời mắt.
Sản phẩm hộp dưới đây là một ví dụ điển hình cho việc kết hợp nhiếp ảnh và sử dụng khoảng trắng – không gian âm.
Để có cho mình những mẫu thiết kế bao bì ấn tượng nhất. MOON ART hứa hẹn là lựa chọn thông minh để mang lại những giá trị lâu bền cho sản phẩm của bạn.