Xây dựng thương hiệu được thực hiện bởi nhiều bước và kéo dài. Tại sao phải đặt quá trình thiết kế logo lên trước tiên? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ mục đích. Hãy liên hệ ngay với MOONART nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Bạn có mắc phải những sai lầm này khi thiết kế logo?
- Cần biết những điều này trước khi thiết kế logo spa
- Các đơn vị thiết kế logo đừng bỏ qua bộ quy tắc này
1. Logo là yếu tố nhận biết thương hiệu đầu tiên
Hệ thống nhận diện thương hiệu là công cụ giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hoàn chỉnh nhất. Công cụ này tiếp xúc với khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Giúp họ ghi nhớ sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí. Trong hệ thống đó, tên thương hiệu là yếu tố dễ nhớ nhất, tiếp theo chính là logo. Mẫu thiết kế logo ấn tượng sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ việc in sâu hình ảnh thương hiệu.
2. Logo truyền tải mọi thứ về thương hiệu
Thương hiệu có rất nhiều yếu tố liên quan xung quanh cần truyền đạt đến công chúng. Như thông điệp, lĩnh vực kinh doanh, tầm nhìn, phong cách… Tất cả chúng sẽ được mã hóa dưới dạng câu chữ hoặc biểu tượng, màu sắc. Và thứ giúp truyền tải tốt nhất đến khách hàng chính là mẫu thiết kế logo. Nhìn vào một logo hoàn chỉnh, khách hàng biết được những điều cơ bản về thương hiệu.
3. Logo thể hiện cá tính thương hiệu
Nếu là một người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hay marketing. Bạn chắc chắn biết rằng mỗi thương hiệu đều có cá tính riêng. Đó là cách họ tiếp cận khách hàng, cách cạnh tranh, cách tương tác với khách hàng. Doanh nghiệp có thể thể hiện những cá tính đó qua các chiến dịch marketing của mình. Nhưng cách nhanh nhất và cô đọng nhất vẫn là thể hiện qua mẫu thiết kế logo. Logo rất hiệu quả trong việc thể hiện thương hiệu nào là dành cho nữ giới hay nam giới, dành cho phụ nữ văn phòng hay phụ nữ nội trợ…
4. Logo tăng sự chuyên nghiệp
Ngày nay, người tiêu dùng không còn hời hợt và dễ tính với các thương hiệu nữa. Họ bắt đầu biết cách đưa ra đánh giá qua sản phẩm, thái độ kinh doanh và hình ảnh thương hiệu. Bạn phải hoàn toàn chỉn chu và chuyên nghiệp trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Bởi họ sẽ đánh giá cao nếu thương hiệu nghiêm túc đầu tư hình ảnh đại diện. Logo cũng không ngoại lệ. Hãy sở hữu mẫu thiết kế logo sáng tạo, độc đáo và ấn tượng để tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
5. Logo tăng tính phổ biến của thương hiệu
Có thể nói logo là công cụ đa năng nhất của thương hiệu. Trong khi bộ nhận diện chỉ có thể xuất hiện ở một vài điểm cố định thì logo có thể xuất hiện mọi nơi, với mọi biến thể. Với một biểu tượng đơn giản xuất hiện ở mọi nơi và tần suất lớn như vậy. Logo sẽ mang thương hiệu đi xa và trở nên phổ biến hơn.
Những thông tin trên có giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của quá trình thiết kế logo? Đừng quên MOONART chính là đơn vị thiết kế logo, nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp hàng đầu.