Tin tức

Home Bộ nhận diện thương hiệu YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Trong thiết kế đồ họa, một trong những bước mà bạn cần thực hiện trước tiên là nghiên cứu. Bạn cần nghiên cứu về thương hiệu, về nhóm khách hàng mục tiêu mà thương hiệu hướng đến. Từ đó, bạn cũng cần tìm hiểu về văn hóa bản địa nơi mà khách hàng mục tiêu sinh sống. Tại MOONART, bạn có thể cập nhật nhanh nhất các tin tức thiết kế đồ họa. Chúng tôi cũng chính là đơn vị thiết kế bao bì, logo, nhãn mác, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp hàng đầu.

>> Xem thêm

1. Yếu tố văn hóa trong thiết kế đồ họa

Yếu tố văn hóa là tất cả những gì liên quan đến văn hóa. Trong thiết kế đồ họa, nó có thể là hình ảnh, biểu tượng, kiểu chữ, cảm xúc. Mỗi vùng miền, mỗi dân tộc và tôn giáo đều có những đặc trưng văn hóa riêng. Việc bạn nhắm đến đối tượng khách hàng nào sẽ quyết định nền văn hóa mà bạn cần hướng đến. Một mẫu thiết kế logo, bao bì hay nhãn mác có yếu tố văn hóa là giúp bạn trở nên khác biệt. Tuy nhiên, công việc này tốn nhiều thời gian và công sức nghiên cứu kỹ lưỡng.

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Một thiết kế đồ họa nếu không có yếu tố văn hóa cũng hoàn toàn có thể thành công. Bởi yếu tố văn hóa làm nên sự khác biệt, nhưng vẫn còn yếu tố khác đó chính là sự tương đồng. Dù có những giá trị văn hóa và tín ngưỡng riêng. Nhưng vẫn có những thứ tương đồng và được chấp nhận trên cả thế giới. Điển hình như khi nhìn vào nụ cười, ai cũng biết là đang thể hiện niềm vui. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là dễ gây ra nhàm chán. Bởi sự tương đồng được mọi thương hiệu tận dụng và xuất hiện trên mọi thiết kế đồ họa.

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
2. Ví dụ về yếu tố văn hóa trong thiết kế đồ họa

Mọi người đều biết đến nhãn hàng Knorr với thế mạnh là sản phẩm hạt nêm. Tại phương Đông, những đoạn quảng cáo hay banner poster của Knorr chọn hình ảnh đại diện. Là cảnh người phụ nữ đang nấu ăn với niềm vui được chăm lo bữa cơm gia đình. Là cảnh người vợ quây quần bên mâm con với cả gia đình. Cũng với sản phẩm đó nhưng tại phương Tây. Các chiến dịch quảng cáo của họ là hình ảnh người đàn ông tự chuẩn bị món ăn trong sự vui vẻ.

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Sự khác nhau trong các mẫu quảng cáo đến từ yếu tố văn hóa khác nhau. Tại các quốc gia châu Á, người ta đề cao sự sum vầy và ấm cúng của bữa cơm gia đình. Trong khi tại châu Âu và các quốc gia Bắc Mỹ, họ tôn thờ lối sống độc lập và cá nhân.

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Một thương hiệu khác là nhãn hàng thực phẩm trẻ em Gerber. Logo của họ quá quen thuộc và phổ biến với hình ảnh gương mặt của một em bé. Trên mọi bao bì như bột ăn dặm, nước ép… đều xuất hiện logo này. Gerber nổi tiếng và bán chạy ở Mỹ, nhưng khi đến Tây Phi thì mọi thứ hoàn toàn đảo ngược. Bởi ở đây, người ta có cách thể hiện thành phần của sản phẩm trên bao bì riêng. Những hình ảnh trên bao bì chính là những thứ được đóng gói bên trong. Và logo của Gerber cũng được hiểu như vậy.

THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Đừng quên cập nhật tin tức thiết kế tại địa chỉ web của chúng tôi. MOONART cũng chính là đơn vị thiết kế bao bìlogonhãn máccataloguebrochurebanner posterbộ nhận diện… chuyên nghiệp nhất của bạn.

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *