Tin tức

Home Bộ nhận diện thương hiệu CÁC VẤN ĐỀ VỀ XU HƯỚNG TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

CÁC VẤN ĐỀ VỀ XU HƯỚNG TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Các chuẩn mực thẩm mỹ của con người thay đổi nhanh chóng theo thời gian. Có thương hiệu nắm lấy xu hướng ấy, nhưng cũng có thương hiệu luôn cố gắng tránh xa. Dưới đây sẽ là những vấn đề về xu hướng trong nhận diện thương hiệu. Giúp bạn có hướng xây dựng hình ảnh đúng đắn và bền vững hơn. MOONART chính là đơn vị thiết kế bao bìlogonhãn máccataloguebrochurebanner posterbộ nhận diện… chuyên nghiệp mà bạn nên tham khảo.

>> Xem thêm

1. Nguy cơ đồng nhất hóa

Đôi khi, một mẫu thiết kế nổi bật đã đủ để tạo nên xu hướng trên toàn thế giới. Những nhà thiết kế nhanh nhạy nhất sẽ bắt kịp xu hướng đầu tiên. Khi đã có sẵn xu hướng, họ không cần phải động não cho các ý tưởng mơ hồ nữa. Tất cả dù đến sớm hay đến trễ đều cùng tham khảo một loại xu hướng đã được thiết lập sẵn. Dù có sáng tạo đến đâu, bạn cũng không thể tránh khỏi việc trùng lập ý tưởng với các nhà thiết kế khác. Điều đó dẫn đến nguy cơ đồng nhất hóa các mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu.

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
CÁC VẤN ĐỀ VỀ XU HƯỚNG TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
2. Không phù hợp ở một số thị trường

Thế giới có đến 5 châu lục với hàng trăm nền văn hóa khác nhau. Chưa kể, các tôn giáo và nhánh phái khác nhau cũng có những tín ngưỡng riêng. Vì vậy, không phải việc tận dụng xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu bao giờ cũng được khuyến khích. Một biểu tượng nào đó rất được ưa chuộng và đánh giá cao ở châu Á, nhưng rất có thể lại đại diện cho sự xui rủi ở một châu lục khác. Nhà thiết kế thông minh sẽ không để mình bị xu hướng cuốn đi. Bởi họ luôn biết xu hướng không phù hợp với tất cả các thị trường.

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
CÁC VẤN ĐỀ VỀ XU HƯỚNG TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
3. Đâu là xu hướng lớn nhất?

Hãy lấy ví dụ về màu sắc. Trong mọi xu hướng thiết kế nhận diện thương hiệu, màu sắc là yếu tố quan trọng hàng đầu. Năm 2019 là năm của màu cam san hô, nhưng chúng ta lại hoang mang không biết đâu mới thực là màu cam san hô. Người tiêu dùng bị mơ hồ trong “ma trận” màu sắc bởi những biến thể của cam san hô. Khiến bánh xe màu xuất hiện vô số màu sắc mới, sự kết hợp màu sắc mới. Những thiết kế nhận diện thương hiệu chạy theo xu hướng cam san hô sẽ khó hơn trong việc định hình.

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
CÁC VẤN ĐỀ VỀ XU HƯỚNG TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
4. Khách hàng muốn gì?

Xu hướng thực chất không phải để khẳng định phong cách. Những người tạo ra và chạy theo xu hướng để thay đổi thái độ và hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, người tiêu dùng mong muốn nhiều hơn ở một thương hiệu hơn bao giờ hết. Nếu thương hiệu sai sót hoặc không trung thực, họ sẽ lập tức thay đổi thái độ và hành vi đối với thương hiệu. Vì vậy, khi xây dựng nhận diện thương hiệu, đừng quên hỏi “khách hàng muốn gì?”

NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
CÁC VẤN ĐỀ VỀ XU HƯỚNG TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn chọn lọc được xu hướng phù hợp với nhận diện thương hiệu của mình. MOONART chính là đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu tại Đà Nẵng chuyên nghiệp, uy tín. Chúng tôi cũng thiết kế bao bìlogonhãn máccataloguebrochurebanner posterbộ nhận diện… 

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *