Nhận diện thương hiệu nếu thành công sẽ là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Nhưng nếu thất bại, nó trở thành vật cản với sự phát triển và lợi nhuận của doanh nghiệp. Dưới đây là những bí quyết xây dựng nhận diện thương hiệu mà MOONART đã giúp bạn tổng hợp. Bạn có thể cập nhật nhanh nhất các tin tức và mẫu thiết kế bao bì, logo, nhãn mác, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… tại địa chỉ web của chúng tôi.
>> Xem thêm
- Yếu tố văn hóa trong thiết kế đồ họa
- Các vấn đề về xu hướng trong nhận diện thương hiệu
- Nhận diện thương hiệu nhà hàng có cần thiết?
1. Tách khỏi cuộc đua
Cho dù ai là người đang đuổi theo sau trong cuộc đua giữa bạn và đối thủ. Hãy cứ vẫn chủ động tách ra khỏi cuộc đua ấy, tạo dựng bản sắc riêng cho thương hiệu của bạn. Mấu chốt chính là ở những điểm khác biệt giữa bạn và đối thủ. Bạn hãy đánh giá cả bản thân và đối thủ để tìm ra điểm mạnh nổi bật của bạn. Sau đó, kết hợp chúng để tạo thành một bản sắc thương hiệu độc đáo. Nếu cứ mãi nằm trong cuộc đua với nhiều đối thủ khác, bạn sẽ bị chi phối bởi định hướng phát triển của đối thủ. Rồi dần quên mất cá tính riêng của thương hiệu – yếu tố nhận diện thương hiệu rõ ràng nhất.
2. Sử dụng các yếu tố thị giác
Hay nói một cách khác là sử dụng hình thức bên ngoài của thương hiệu. Chúng bao gồm logo, nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, banner poster… Con người ghi nhớ hình ảnh dễ dàng và lâu dài hơn so với ghi nhớ văn bản/âm thanh. Đừng bỏ qua cơ hội vận dụng các yếu tố thị giác để gây ấn tượng với khách hàng. Đây cũng chính là phương thức xây dựng nhận diện thương hiệu phổ biến, hiệu quả nhất hiện nay. Luôn nhớ rằng những yếu tố đó đều phải là duy nhất của bạn và đồng nhất với nhau.
3. Khai thác cảm xúc
Một thương hiệu thành công chưa chắc tạo ra được cảm xúc cho khách hàng. Nhưng một thương hiệu tạo ra được cảm xúc cho khách hàng thì chắc chắn sẽ thành công. Cảm xúc, cảm nhận của khách hàng là điều rất quan trọng. Nó quyết định đến sự ấn tượng của họ, thúc đẩy hành vi mua hàng và ghi nhớ thương hiệu. Để xây dựng nhận diện thương hiệu qua cảm xúc, bạn cần một kế hoạch lâu dài và quy mô. Bao gồm tạo ra môi trường phục vụ chuyên nghiệp, sản phẩm chất lượng. Thỏa mãn thị giác, dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả…
4. Quảng bá thương hiệu
Với sự hỗ trợ từ các công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả. Ở thời điểm hiện tại, việc quảng bá thương hiệu là hoàn toàn nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có rất nhiều lựa chọn để đưa hình ảnh thương hiệu tiếp cận đến khách hàng. Bạn có thể dùng các công cụ truyền thống như banner poster, tờ rơi, gian hàng… Trên nền tảng trực tuyến, bạn có website, tin rao vặt, mạng xã hội… Điều quan trọng là lựa chọn cách tối ưu, phù hợp nhất và tiết kiệm nhất.
Tại MOONART, bạn có thể tìm thấy sự hỗ trợ đắc lực cho nhận diện thương hiệu. Đừng quên cập nhật tin tức thiết kế tại địa chỉ web của chúng tôi. MOONART cũng chính là đơn vị thiết kế bao bì, logo, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster, bộ nhận diện… chuyên nghiệp nhất của bạn.