CÁC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ “BẤT DI BẤT DỊCH” TRONG ĐỒ HỌA

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ

Nếu không phải là một designers chuyên nghiệp. Bạn sẽ không biết rằng trong thiết kế đồ họa có vô số nguyên tắc. Vài trong số chúng có thể được áp dụng hoặc không. Nhưng các nguyên tắc thiết kế dưới đây chắc chắn là “bất di bất dịch”. Hãy cùng MOONART tham khảo để hiểu rõ hơn về lĩnh vực này.

1. Nhấn mạnh

Một thiết kế chắc chắn phải có ý nghĩa và truyền đi thông điệp. Để khách hàng hiểu rõ thông điệp bạn muốn truyền tải. Bạn nhất định phải có thủ thuật nhấn mạnh. Vậy có nghĩa là, bất cứ ấn phẩm nhận diện thương hiệu nào đều cần sử dụng nguyên tắc nhấn mạnh. Sẽ như thế nào nếu khách hàng nhìn vào poster cả hàng phút mới có thể tìm ra thông tin chính? Chắc chắn là bạn đã có một poster thất bại! Để nhấn mạnh đúng trọng tâm, hãy phân cấp thông tin ngay từ khi bạn chuẩn bị thiết kế.

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ
CÁC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ “BẤT DI BẤT DỊCH” TRONG ĐỒ HỌA
2. Tương phản

Một ấn phẩm không thể nổi bật nếu mọi yếu tố trông cứ đều đều ngang nhau. Nguyên tắc thiết kế tiếp theo chính là tạo sự tương phản. Sự tương phản có thể đến từ nhiều yếu tố: kích thước, màu sắc, đồ họa… Nó giúp bạn có một thiết kế ấn tượng và nổi bật. Giúp khách hàng chú ý đến và có cơ sở để ghi nhớ nó. Đặc biệt, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến sự tương phản giữa màu nền và các màu sắc đồ họa. Khiến chúng hài hòa với nhau và bổ sung cho nhau. Khách hàng nhìn vào sẽ cảm nhận được sự cân bằng và hài hòa trong thiết kế.

>> Nguyên tắc thiết kế logo thương hiệu

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ
CÁC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ “BẤT DI BẤT DỊCH” TRONG ĐỒ HỌA
3. Tỷ lệ

Tỷ lệ chính là kích thước và trọng lượng của các yếu tố. Nguyên tắc thiết kế này nhằm tạo ra một ấn phẩm có bố cục hài hòa, dễ chịu. Mỗi ấn phẩm áp dụng những tỷ lệ thiết kế khác nhau. Vì vậy, tìm kiếm một designers am hiểu về kiến thức là vô cùng quan trọng. Bởi chỉ họ mới giúp logo hay bao bì của bạn trở nên cân bằng, thuận mắt. Khách hàng cũng có thể tiếp cận thiết kế của bạn trong từng yếu tố một.

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ
CÁC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ “BẤT DI BẤT DỊCH” TRONG ĐỒ HỌA
4. Khoảng trống

Không gian trống hoặc không gian âm là nơi mà bạn để mắt khách hàng được nghỉ. Nguyên tắc thiết kế quan trọng chính là luôn chừa lại khoảng trống trong thiết kế. Với một khối lượng lớn đồ họa, biểu tượng, màu sắc… Mắt khách hàng rất dễ bị rối và quá tải, khó chịu. Vì vậy, những khoảng trống xuất hiện giúp cân bằng lại thiết kế. Đó cũng chính là lý do mà các xu hướng thiết kế tối giản lên ngôi.

>> Nguyên tắc thiết kế bao bì thực phẩm

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ
CÁC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ “BẤT DI BẤT DỊCH” TRONG ĐỒ HỌA

Để có được một ấn phẩm đảm bảo các nguyên tắc thiết kế. Hãy lựa chọn cho mình đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín. Liên hệ ngay với MOONART để được tư vấn cụ thể hơn.

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng