Banner là một trong số ít các ấn phẩm quảng cáo mà bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Cũng chính vì thế, banner cần được đảm bảo nhiều yếu tố để mang lại hiệu quả và thích ứng với mọi chiến dịch marketing. MOONART đã tổng hợp những điều bạn cần biết khi thiết kế banner quảng cáo. Nếu bạn cần một đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
>> Xem thêm
- Tạo ảnh quảng cáo Facebook sao cho ai cũng bấm xem?
- 3 xu hướng thiết kế menu khiến khách hàng “đổ gục”
- Thiết kế thiệp 8/3 gửi lời chúc mừng đến khách hàng
1. Đặt thương hiệu ở vị trí nổi bật
Mục đích chính của banner có phải là để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn? Vì thế, thương hiệu hay logo phải được chú trọng hàng đầu, đặt ở vị trí nổi bật. Nếu bạn là thương hiệu đã lâu đời, điều này cũng quan trọng vì bạn cần khẳng định lại tên tuổi của mình để khách hàng không quên. Chính giữa banner hoặc góc trái là vị trí được ưu tiên bởi dễ nhìn thấy nhất.
2. Thông điệp ngắn gọn, mang tính kêu gọi
Tại sao phải giải thích nội dung loằng ngoằng, dài dòng khó hiểu? Trong khi chỉ cần một thông điệp ngắn gọn mang tính kêu gọi là bạn đã có thể thu hút người nhìn. Hãy tự vấn xem bạn thích sự giải thích lòng vòng hay một câu ngắn gọn hơn?
3. Hình ảnh chất lượng
Thay vì sử dụng chữ viết, hình ảnh sẽ dễ gây ấn tượng và đi sâu vào tâm trí người xem hơn. Trong mẫu thiết kế banner quảng cáo nhất định phải có hình ảnh quảng cáo chất lượng cao để tăng sức thu hút.
4. Tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề là thứ mà khách hàng sẽ đọc đầu tiên khi nhìn vào banner poster. Tiêu đề hấp dẫn sẽ là sự kết hợp giữa dễ hiểu, có tính liên tưởng và tạo thích thú. Tiêu đề độc đáo thì chắc chắn khách hàng sẽ bỏ thời gian đọc những thông tin khác trên banner.
5. Chọn màu sắc theo ngữ cảnh
Màu sắc là yếu tố tiên quyết đến cảm xúc của người nhìn. Chọn màu theo ngữ cảnh sẽ giúp bạn làm nổi bật mẫu thiết kế banner quảng cáo của mình. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì chọn hồng, vàng, đỏ,…
6. Font chữ rõ ràng, kích thước lớn
Font chữ thể hiện tính cách, lĩnh vực hoạt động của thương hiệu. Sử dụng font chữ rõ ràng, kích thước lớn sẽ giúp truyền tải thông điệp hiệu quả hơn. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ thích hợp.
Hy vọng với bài tổng hợp của MOONART, bạn đã hình dung được một thiết kế banner quảng cáo hiệu quả. Đội ngũ designer sẵn sàng hỗ trợ bạn nếu bạn không có đủ chuyên môn trong lĩnh vực này. Chúng tôi là đơn vị thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… Nếu có nhu cầu tư vấn cụ thể, hãy liên hệ ngay theo thông tin bên dưới.
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng