Danh thiếp được xem là một công cụ đa năng của doanh nghiệp và người làm kinh doanh. Vừa cung cấp thông tin liên hệ, vừa là một phần của bộ nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, danh thiếp nếu được thiết kế chuyên nghiệp còn mang lại khả năng quảng cáo và kêu gọi hành động. Dưới đây là quy trình thiết kế danh thiếp phổ biến nhất mà bạn nên tham khảo. Đừng quên liên hệ với MOONART để được hỗ trợ thiết kế nhận diện thương hiệu và mọi ấn phẩm quảng cáo khác.
>> Xem thêm
- Bạn đã nắm rõ các loại thiết kế đồ họa này?
- Kinh nghiệm chọn đơn vị thiết kế đồ họa Đà Nẵng
- Thương hiệu tinh tế hơn nhờ đồ họa Scandinavian
1. Chọn kiểu dáng danh thiếp
Không riêng quy trình thiết kế danh thiếp. Việc chọn kiểu dáng cũng là cần thiết trước khi bắt tay vào dự án logo hay bao bì. Đa số chúng ta vẫn muốn an toàn bằng việc chọn kiểu hình chữ nhật truyền thống. Nhưng sự độc đáo và thú vị mà những kiểu dáng khác mang lại cũng khiến bạn bị hấp dẫn. Kỹ thuật in ấn và thiết kế đồ họa ngày càng phát triển. Các cá nhân hay doanh nghiệp cũng có nhiều lựa chọn hơn. Giúp tạo điểm khác biệt và khiến người xem phải ghi nhớ đến tấm danh thiếp của họ.

2. Thêm logo và đồ họa
Hiển nhiên danh thiếp muốn thành công thì trước tiên phải trực quan. Bí quyết chính là thêm vào các yếu tố đồ họa, bao gồm cả logo. Logo có thể chiếm cả một mặt hoặc đặt ở vị trí trung tâm. Các yếu tố đồ họa khác thì tùy theo mục đích mà có thể linh động để hỗ trợ cho logo và bố cục. Đồ họa là một lựa chọn tuyệt vời để bạn thể hiện bản sắc thương hiệu. Không cần quá cụ thể mà bạn vẫn khiến khách hàng phải nhớ đến thương hiệu.

3. Thêm nội dung
Bạn hoàn toàn chủ động trong lựa chọn nội dung xuất hiện trên danh thiếp. Đừng vì bất cứ nguyên tắc hay mô tuýp nào khiến bạn phải ngừng sáng tạo. Thêm nội dung chắc chắn là bước không thể thiếu trong quy trình thiết kế danh thiếp. Nhưng vấn đề sẽ đến khi có quá nhiều thông tin mà bạn nghĩ là cần thiết xuất hiện trên danh thiếp. Thực tế, khách hàng hay đối tác của bạn không cần nhiều đến mức ấy. Họ không cần tài khoản mạng xã hội để nhìn thấy những bài đăng than vãn công việc của bạn. Họ cũng không cần địa chỉ nhà của bạn trong khi bạn là đối tác công việc.

4. Chọn đơn vị thiết kế
Tài giỏi vẫn không qua được kinh nghiệm, ít ra là nó đúng trong thiết kế đồ họa. Quy trình thiết kế danh thiếp của chúng tôi không thể thiếu bước chọn đơn vị thiết kế. Những bước trên bạn có thể tự mình hoàn thành tốt. Nhưng nếu không được đào tạo thiết kế chuyên nghiệp. Chúng tôi chắc rằng bạn nên giao phó mẫu danh thiếp cho một đơn vị uy tín như MOONART.

MOONART sở hữu đội ngũ có kỹ năng đầy đủ trong thiết kế đồ họa. Chúng tôi nhận thiết kế các ấn phẩm thương hiệu trên toàn quốc. Nếu có nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu hoặc mọi ấn phẩm quảng cáo khác. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!