Logo là điểm chạm đầu tiên mà bạn nên xây dựng cho thương hiệu của mình. Doanh nghiệp nào cũng biết được tầm quan trọng của logo. Nhưng ý nghĩa logo trong nhận diện thương hiệu mới là động lực giúp doanh nghiệp hoàn thiện biểu tượng này hơn. Hãy cùng MOONART tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Đừng quên chúng tôi là đơn vị thiết kế nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Thiết kế logo đẹp không khó với bộ bí kíp này
- Những cách giúp bạn tìm thấy ý tưởng thiết kế logo
- Bí quyết chọn font chữ cho logo chuẩn xác nhất
Các thương hiệu có thể giống nhau rất nhiều trong quy mô, cách thức tổ chức, lĩnh vực hoạt động… Nhưng logo thì mỗi doanh nghiệp chỉ có một và là duy nhất. Vì vậy, có thể nói rằng logo là một biểu tượng mang dấu hiệu nhận diện đặc thù của thương hiệu. Nó giống như dấu vân tay của con người – duy nhất và giúp phân biệt với mọi người. Từ tập đoàn đa quốc gia đến start-up, từ doanh nghiệp phân phối đến cửa hàng bán lẻ. Tất cả đều cần thiết kế logo trước khi tiến hành xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Đối với một người đã thân quen, chúng ta thuộc tên và nhớ đến họ qua tên riêng. Nhưng khi chưa đủ thân quen, có phải bạn dùng cách này để nhắc về họ: Cô gái có khuôn mặt trái xoan; Đứa trẻ bầu bĩnh; Bác có râu điểm bạc… Ý nghĩa logo trong nhận diện thương hiệu cũng tương tự như vậy. Thời gian đầu, khách hàng chưa quen thuộc với tên thương hiệu và chỉ có thể nhận biết qua logo. Nhưng một khi đã hoàn thành việc định hình trong tâm trí khách hàng. Chỉ cần thoáng qua một góc hoặc vài chi tiết, họ đã nhớ ngay đến tên thương hiệu.

“Logo – biểu tượng nhỏ, nhận diện lớn”. Trong khi những logo thời sơ khai hướng đến việc miêu tả thương hiệu. Thì ngày nay, logo có chức năng gợi nhiều hơn là tả. Chúng đại diện cho thương hiệu ở tất cả mọi nơi. Hơn thế nữa, logo còn phần nào ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Điển hình là logo của Ferrari hay Dior, những thương hiệu mà khách hàng khao khát sở hữu sản phẩm.

Ý nghĩa logo không chỉ nằm ở mẫu thiết kế mà còn ở quá trình xây dựng dài lâu của thương hiệu. Ngay từ đầu, mọi thương hiệu đều nên đặt nền tảng qua một mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp. Hãy chọn đơn vị thiết kế đủ tâm, đủ tầm để tạo ra mẫu logo vượt thời gian. Nhiệm vụ của thương hiệu sẽ là khiến nó vượt không gian, bỏ qua khoảng cách địa lý.

MOONART chính là đơn vị thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là thực hiện đề bài mà khách hàng mà đưa ra. Một mẫu logo hoàn thiện sẽ là kết quả xứng đáng của quy trình thiết kế chuyên nghiệp, chặt chẽ. Từ nghiên cứu, phân tích đến phác thảo, hoàn thiện. Hãy cập nhật tin tức và các thiết kế nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster trên trang web của chúng tôi.
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng