Để tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất, bạn nhất định phải có sự đầu tư đúng mức vào một thiết kế bao bì vỏ hộp đẹp. Tuy nhiên, thực tế các thương hiệu tại Việt Nam chú trọng hơn đến chất lượng sản phẩm mà quên đi mất tầm quan trọng của bao bì. Một trong những nguyên nhân chính là họ chưa nắm được các nguyên tắc thiết kế bao bì.
>> Xem thêm
- Dạo một vòng quanh thế giới chỉ qua mẫu thiết kế vỏ hộp giấy này
- Mẫu bao bì thức ăn cho cá có cần ấn tượng đến vậy?
- Đổi mới thương hiệu nhờ thiết kế hộp giấy phong cách trừu tượng
Hiểu được những vấn đề mà các thương hiệu Việt Nam đang gặp phải, MOONART đã ra đời với sứ mệnh giúp bạn sở hữu những mẫu thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp. Chúng tôi đã tổng hợp những nguyên tắc thiết kế bao bì dưới đây, mời bạn tham khảo để quá trình quảng bá doanh nghiệp được hiệu quả hơn.
1. Tính nhận diện thương hiệu
Không quá lời khi cho rằng bao bì là bộ mặt của thương hiệu chứ không chỉ có công dụng đóng gói sản phẩm. Chúng xuất hiện trên mọi kệ hàng, giúp mang tên tuổi thương hiệu đến mọi ngóc ngách. Một mẫu bao bì vỏ hộp đẹp có hiệu quả lớn trong việc kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Vì vậy, trước hết nó phải đảm bảo tính nhận diện, sao cho khách hàng nhìn qua có thể biết được ngay tên thương hiệu của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc phải đầu tư vào logo, slogan để bạn không bị nhầm lẫn với bất cứ doanh nghiệp nào khác.
2. Tính sáng tạo
Sáng tạo là phương châm thiết kế của MOONART, đó cũng là nguyên tắc thiết kế bao bì thiết yếu để thành công. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm của bạn hơn nếu sự sáng tạo chinh phục được họ. Trên cùng kệ hàng, bao bì lạ mắt của bạn chắc chắn sẽ nổi bật hơn cả. Theo thống kê cho thấy, có đến 80% khách hàng quyết định mua sản phẩm nhờ vào mẫu bao bì vỏ hộp ấn tượng. Vì vậy, bạn nhất định phải thuộc làu nguyên tắc này.
3. Tính ứng dụng cao
Hiển nhiên rồi, bao bì của bạn có tính sáng tạo nhưng không thể ứng dụng được thì cũng chỉ là một hình vẽ trên giấy mà thôi. Tính ứng dụng thể hiện trong việc thuận tiện cầm nắm, vận chuyển, đóng mở và bảo quản sản phẩm.
4. Tính trung thực
Một bao bì ấn tượng chỉ mới là bước đầu giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn. Điều tiên quyết hơn cả là họ tiếp cận được thông tin sản phẩm và cảm thấy nó trung thực. Họ sẽ quan tâm đến thành phần, các sử dụng – bảo quản, ngày sản xuất – hạn sử dụng. Tất cả những thông tin đó đòi hỏi được trình bày rõ ràng và dễ hiểu. Một sản phẩm mập mờ thì nhất định không thể lấy được lòng tin của khách hàng. Không chỉ là một nguyên tắc thiết kế bao bì, trung thực còn nên là nguyên tắc kinh doanh của mọi doanh nghiệp.
5. Chất liệu bao bì
Yếu tố cấu thành nên một bao bì hoàn hảo không thể thiếu chất liệu. Chất liệu thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc đầu tư của doanh nghiệp, khách hàng tinh ý sẽ dễ dàng đánh giá hoạt động kinh doanh của bạn chỉ qua chất liệu bao bì. Tùy vào đặc tính sản phẩm mà bạn lựa chọn chất liệu sao cho đẹp, bền và bảo quản sản phẩm tốt nhất. Đặc biệt, bạn nên chú trọng vào chất liệu thân thiện với môi trường để tạo hình ảnh về một doanh nghiệp thân thiện.
Với thế mạnh trong việc sở hữu đội ngũ thiết kế sáng tạo, chuyên nghiệp, nhiệt tình, MOONART đã trở thành đối tác tin cậy của hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ. Chúng tôi thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, catalogue, brochure, banner poster… Bên cạnh đó, các công trình như quán cafe, nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, shop, biệt thự… cũng được chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công. Để nhận được sự tư vấn kỹ hơn, hãy nhấc máy lên gọi ngay cho chúng tôi!
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng