BÍ QUYẾT TIẾP THỊ: THỪA NHẬN ĐIỂM YẾU ĐỂ CHIẾM CẢM TÌNH

BÍ QUYẾT TIẾP THỊ

Kiến thức và nhận thức của thế giới tăng lên mỗi ngày. Khiến các bí quyết tiếp thị cũ đã không còn hiệu quả nữa. Có những thương hiệu đã dám đi ngược mọi chiến lược marketing khác để phê bình điểm yếu của chính mình. Hãy cùng MOONART tìm hiểu về bí quyết tiếp thị hoàn toàn mới này. Chúng tôi chính là đơn vị cập nhật tin tức và các mẫu thiết kế logo, bộ nhận diệncataloguebrochurebanner posterbao bìnhãn mác… sáng tạo nhất trên thế giới.

>> Xem thêm

Bản chất của con người nói chung và các thương hiệu nói riêng là không thừa nhận điểm yếu và những vấn đề tiêu cực. Cũng vì thế, các chiến lược marketing hiện hành tập trung tung hô thương hiệu và sản phẩm mà quên mất rằng người tiêu dùng dễ dàng nhìn thấy những điểm yếu của họ. Tuy nhiên, Smucker đã cho thấy việc thừa nhận điểm yếu là một bí quyết marketing hiệu quả. Các thương hiệu thường không bao giờ mang tên thương hiệu ra đùa cợt. Nhưng Smucker lại tung ra thông điệp quảng cáo: “Với cái tên xấu như Smucker’s, hẳn sản phẩm phải tốt”.

BÍ QUYẾT TIẾP THỊ
BÍ QUYẾT TIẾP THỊ: THỪA NHẬN ĐIỂM YẾU ĐỂ CHIẾM CẢM TÌNH

Ở Việt Nam, gần như chưa bao giờ chúng ta bắt gặp những thông điệp. “Avis chỉ đứng thứ hai về dịch vụ cho thuê xe ô tô”. “Với cái tên xấu như Smucker’s, hẳn sản phẩm phải tốt”. “Xe hơi VW kiểu 1970 sẽ ở vị trí xấu xí lâu bền hơn”. “Joy – nước hoa đắt tiền nhất thế giới”. Những thương hiệu dám phát biểu như vậy sẽ giúp khách hàng bớt giận và thất vọng về sản phẩm. Xét trên phương diện quảng cáo, người tiêu dùng dễ dàng chấp nhận một thương hiệu trung thực. Xét trên phương diện doanh nghiệp, việc chứng minh những ưu điểm sẽ khó hơn nhiều so với thừa nhận nhược điểm.

BÍ QUYẾT TIẾP THỊ
BÍ QUYẾT TIẾP THỊ: THỪA NHẬN ĐIỂM YẾU ĐỂ CHIẾM CẢM TÌNH

Bí quyết tiếp thị này là doanh nghiệp hoàn toàn không phải chứng minh rằng mình yếu ở điểm nào, chỉ cần đứng về phía khách hàng và nhìn nhận điểm yếu của chính mình. Khi nói “Avis chỉ đứng thứ hai về dịch vụ cho thuê xe ô tô”. Khách hàng cho rằng thương hiệu có những ưu đãi và dịch vụ tốt để dần tiến lên vị trí thứ nhất. Khi nói “Joy là nước hoa đắt tiền nhất thế giới”. Khách hàng nghĩ rằng 375 USD cho khoảng 30 ml nước hoa thì chắc nó là loại nước hoa tuyệt hảo.

BÍ QUYẾT TIẾP THỊ
BÍ QUYẾT TIẾP THỊ: THỪA NHẬN ĐIỂM YẾU ĐỂ CHIẾM CẢM TÌNH

Chiến thuật marketing này cần sự tinh tế, cẩn thận và kỹ thuật cao để không bị phản tác dụng. Bạn phải chọn điểm yếu mà khách hàng đã công nhận để tránh gây khó hiểu. Cũng cần ghi nhớ rằng nói thẳng không phải để xin lỗi. Mà là để tạo thiện cảm và thuyết phục khách hàng.

BÍ QUYẾT TIẾP THỊ
BÍ QUYẾT TIẾP THỊ: THỪA NHẬN ĐIỂM YẾU ĐỂ CHIẾM CẢM TÌNH
Hy vọng những bí quyết tiếp thị mà MOONART giới thiệu sẽ giúp quý khách hàng có thêm những ý tưởng cho marketing thương hiệu. Chúng tôi chính là đơn vị cập nhật tin tức và các mẫu thiết kế logo, bộ nhận diệnbao bìnhãn máccataloguebrochurebanner poster… sáng tạo nhất trên thế giới.

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng