Để có một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, bạn phải hoàn hảo ngay từ bước lên ý tưởng. Dưới đây là các tips mà MOONART đã giúp bạn tổng hợp để hỗ trợ cho việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng. Chúng tôi chính là đơn vị cập nhật tin tức và các mẫu thiết kế logo, bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster… sáng tạo nhất trên thế giới.
>> Xem thêm
- Đặt tên thương hiệu tránh mắc phải lỗi này
- Thành công hơn nhờ các nguyên tắc thiết kế đồ họa sau
- Giá thiết kế card visit Đà Nẵng
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Một doanh nghiệp tồn tại lâu dài hay không là phụ thuộc vào khách hàng. Không chỉ chiến lược kinh doanh mà thương hiệu còn phải thu hút khách hàng trong cả chiến lược tiếp thị. Chính vì vậy, bước đầu tiên để có nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ là xác định khách hàng mục tiêu. Khi đã xác định được đối tượng, những thống kê về hành vi, sở thích sẽ giúp bạn lên ý tưởng dễ dàng hơn.

2. Xác định sứ mệnh thương hiệu
Để quá trình phát triển của công ty luôn xuyên suốt và không chệch hướng. Việc xác định sứ mệnh thương hiệu là điều tất yếu. Sứ mệnh như một kim chỉ nam không chỉ cho việc kinh doanh. Mà còn giúp định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng theo điều mà bạn mong muốn. Những ấn phẩm của bộ nhận diện hay logo đều sẽ đồng nhất nếu bám sát sứ mệnh này.
3. Logo và slogan
Logo và slogan là những yếu tố nhận diện thương hiệu phổ biến nhất, có khả năng xuất hiện ở mọi nơi. Các thương hiệu trong quá trình xây dựng thương hiệu thường chú ý đến đầu tư trang thiết bị kinh doanh. Mà quên mất họ cũng cần một biểu tượng đại diện chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn cần hoàn toàn nghiêm túc khi tạo ra logo và slogan. Có được hai yếu tố trên, xác định bộ nhận diện là điều hoàn toàn dễ dàng.
4. Sáng tạo content
Không phải tự nhiên mà content là yếu tố quan trọng hàng đầu của marketing. Những thông điệp ý nghĩa, vui nhộn hay táo bạo chính là thứ hấp dẫn người tiêu dùng yêu mến thương hiệu của bạn. Nhắc đến content, bạn hay nghĩ đến văn bản, nhưng hình ảnh mới là content ấn tượng hơn cả. Tại sao bạn không hình ảnh hóa thông điệp và thể hiện nó ở bộ nhận diện thương hiệu?
5. Phối hợp các kênh truyền thông
Xây dựng thương hiệu cần được đầu tư nhiều để hoàn thiện ở mọi góc độ. Phối hợp các kênh truyền thông online và offline sẽ giúp nhận diện thương hiệu được phổ biến mọi lúc mọi nơi. Việc phối hợp này cũng giúp bạn mở rộng đối tượng khách hàng cũng như tìm ra những lỗ hỏng trong marketing.
Trên đây là các bước để có một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho doanh nghiệp của bạn. Đến với dịch vụ thiết kế thương hiệu của MOONART, chúng tôi đảm bảo mọi quá trình đều hoàn chỉnh và đồng nhất. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thiết kế và in ấn logo, bộ nhận diện, bao bì, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster…