Nói về những ấn phẩm quảng cáo thì không thể bỏ qua vai trò của thiết kế đồ họa. Một thiết kế có thể khiến khán giả chú tâm đọc hết từng chữ, cũng có thể khiến ấn phẩm của bạn bị vứt xó. Chìa khóa của thiết kế chính là quá trình chuẩn bị trước đó của bạn. Cần làm những gì trước khi thiết kế brochure? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của MOONART.
>> Xem thêm
- Thiết kế layout lookbook chuyên nghiệp tại Đà Nẵng
- Dịch vụ thiết kế tờ rơi Đà Nẵng đây rồi!
- Thiết kế brochure Đà Nẵng và các tips để thành công
1. Nắm rõ tính cách thương hiệu
Việc nắm rõ tính cách thương hiệu trước khi thiết kế brochure. Cũng giống như việc bạn tìm hiểu về một ai đó trước khi bước vào mối quan hệ. Bạn không thể thiết kế mà không biết mình sẽ thiết kế cho ai, thiết kế để làm gì. Quy trình này có thể áp dụng được cho cả thiết kế logo và mọi dự án thiết kế đồ họa khác. Điều gì xảy ra nếu bạn bỏ qua bước này? Bạn vẫn sẽ có thành phẩm, nhưng không rõ ràng và không hướng đến mục đích cụ thể nào.
2. Xác định khách hàng mục tiêu
Tại sao bạn không thể bắt tay vào thiết kế brochure ngay sau khi nắm rõ tính cách thương hiệu? Hãy xem xét lại mục đích thiết kế, có phải khách hàng mới chính là người xem thiết kế của bạn? Đó là lý do bạn nên có thêm bước xác định khách hàng mục tiêu. Những nhóm khách hàng khác nhau có sự riêng biệt về sở thích, hành vi tiêu dùng, khả năng thẩm mỹ… Càng xác định rõ những yếu tố đó, bạn càng có cơ sở tạo ra mẫu thiết kế brochure hiệu quả. Hoặc nếu dự án của bạn là bao bì vỏ hộp, bước xác định này cũng cực kỳ cần thiết.
3. Phát triển thông điệp của brochure
Sau khi đã có dữ liệu đầy đủ về thương hiệu và khách hàng mục tiêu. Bạn đã có cơ sở xác định và phát triển thông điệp của mẫu thiết kế brochure. Bạn cần nắm rõ thông điệp chính và những thông điệp phụ khác mà brochure sẽ thể hiện. Có một thông điệp mạnh mẽ và đánh trúng tâm lý, chiến dịch marketing sẽ thành công tốt đẹp. Ngược lại, những cuốn brochure sẽ chỉ trở thành những tờ giấy vô nghĩa. Thông điệp sẽ được thể hiện qua nhiều yếu tố như văn bản, hình ảnh, màu sắc…
4. Xác định ngân sách
Ngân sách quan trọng trong mọi dự án thiết kế đồ họa. Nó không chỉ đơn thuần cung cấp cho bạn số mẫu brochure có thể tạo ra. Mà còn xác định tất cả mọi thứ từ vật liệu, kỹ thuật in đến cách phân phát tận tay khách hàng. Nắm được chi tiết nhất nguồn ngân sách sẽ giúp bạn có kế hoạch thiết kế brochure cụ thể hơn. Từ đó nâng cao tỷ lệ thành công của chiến dịch marketing.
Bạn gặp khó khăn trong quá trình thiết kế brochure? Liên hệ ngay với MOONART, chúng tôi giúp bạn sở hữu những ấn phẩm marketing hoàn thiện nhất. Đừng quên cập nhật tin tức và các mẫu thiết kế banner poster ấn tượng tại trang web của chúng tôi.