THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 1)

MÀU SẮC BAO BÌ

Màu sắc là yếu tố nhận diện thương hiệu quan trọng. Bao gồm cả màu sắc của bao bì sản phẩm. Trong suốt quá trình bán lẻ của mình, bạn sẽ có nhiều lúc muốn thay đổi màu sắc bao bì. Vậy điều này có nên không? Bài viết sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn đầy đủ để đưa ra quyết định chính xác nhất. Đừng quên MOONART là đơn vị thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

>> Xem thêm

Thay đổi màu sắc bao bì không thể là một quyết định nhất thời của bạn. Bởi có rất nhiều vấn đề kéo theo khiến bạn phải cẩn thận suy xét. Nếu thành công, bạn mở rộng thêm thị trường và kích thích doanh thu hiệu quả. Nhưng nếu thất bại, không một khách hàng nào có thể nhận ra sự hiện diện của sản phẩm thuộc về bạn. Nghĩa là rất có thể quyết định của bạn sẽ phá hủy mọi thứ bạn đã cố gắng xây dựng. Từ danh tiếng đến nhận diện thương hiệu.

MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 1)

Chỉ cần một thay đổi nhỏ trong bao bì, khách hàng đã có cảm nhận khác về thương hiệu. Huống hồ, bạn đang muốn thay đổi cả màu sắc bao bì – yếu tố nhận diện tiên quyết nhất. Nếu bạn đang phân vân, những phân tích cụ thể của chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chuẩn xác hơn. Đừng quên xác định tuổi của thương hiệu, hình ảnh đang hướng đến. Màu sắc của đối thủ và cả lý do đằng sau sự thay đổi. Bởi tất cả đều góp phần vào quyết định của bạn.

MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 1)
Khi nào cần thay đổi màu sắc bao bì?

Trước khi thiết kế bao bì sản phẩm ở lần trước. Bạn đã sử dụng tâm lý màu sắc để tạo ra mẫu thiết kế hiệu quả nhất. Dù là màu sắc gì thì nó cũng đã được gắn với một ý nghĩa, cảm nhận nhất định. Bạn có ý định thay đổi màu sắc nghĩa là bạn đang muốn xáo trộn và tái thiết lập. Chứ hoàn toàn không có nghĩa là bạn tạo ra điều gì mới cho thương hiệu. Vì vậy, quá trình này phải được cân nhắc và tính toán rất kỹ lưỡng.

MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 1)

Khi nào bạn cần thay đổi màu sắc bao bì?

  • Bạn muốn tạo nét riêng cho dòng sản phẩm mới. Hoặc muốn nhấn mạnh một sản phẩm so với những sản phẩm khác của cùng thương hiệu. Sản phẩm mới đó có thể bạn nhắm đến một đối tượng tiềm năng khác. Và màu sắc cũng cần được thay đổi để phù hợp với sở thích của đối tượng mới.
  • Bạn muốn thay đổi cảm nhận của khách hàng về thương hiệu. Hay lĩnh vực bạn hoạt động có những chuẩn mực thẩm mỹ mới.
  • Thương hiệu tách rời hoặc hợp nhất với thương hiệu khác. Buộc bạn phải thay đổi để mang bản sắc riêng hoặc đồng nhất với nhận diện thương hiệu.
MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 1)
Đừng quên đón đọc Phần 2, nơi MOONART sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của thay đổi màu sắc bao bì. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thiết kế logo hay thiết kế nhận diện thương hiệu… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ!

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng