THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 2)

MÀU SẮC BAO BÌ

Phần 1, chúng tôi đã chỉ ra các thời điểm bạn cần thay đổi màu sắc bao bì sản phẩm. Tiếp tục, trong bài viết này sẽ bao gồm những ưu và nhược điểm của việc thay đổi màu sắc. MOONART mong rằng quý khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan nhất nhằm đưa ra quyết định thay đổi đúng đắn cho thương hiệu.

>> Xem thêm

1. Ưu điểm

Trước hết, sự thay đổi màu sắc bao bì sản phẩm giúp bạn bỏ ý nghĩa cũ mà bạn đã từng tạo ra. Trước đây, bạn chỉ chuyên các dòng mỹ phẩm phục vụ phái đẹp. Nhưng bây giờ, phái mạnh cũng là đối tượng mục tiêu. Bạn muốn tạo ra các dòng sản phẩm với bao bì trung tính hơn. Sự thay đổi màu sắc bao bì giúp bạn mở rộng thêm đối tượng khách hàng mục tiêu.

MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 2)

Xu hướng màu sắc trong thiết kế bao bì luôn luân chuyển. Màu cam san hô giúp bạn nổi bật ở những năm tới đây. Nhưng sang thập niên tiếp theo, có thể chính nó khiến bạn trở nên thụt lùi. Rõ ràng, màu sắc bạn chọn cho bao bì không thể sống mãi với sự tồn tại của thương hiệu. Vì vậy, việc thay đổi màu sắc như một lần “tái sinh” của yếu tố nhận diện thương hiệu. Nhằm giúp thương hiệu phù hợp với thời đại và thị hiếu. Nói cách khác, thay đổi màu sắc nếu được thực hiện thành công sẽ giúp thương hiệu mãi trường tồn.

MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 2)
2. Nhược điểm

Nếu những chiến dịch marketing đi kèm không hiệu quả. Rất có thể việc thay đổi màu sắc khiến khách hàng không thể nhận ra sản phẩm của bạn nữa. Mặc dù logo hay các yếu tố nhận diện vẫn xuất hiện trên bao bì. Hình ảnh của sản phẩm cũng phần nào lạ lẫm trong mắt khách hàng.

MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 2)

Nhược điểm thứ hai là dễ gây ra sự tương đồng màu sắc bao bì với sản phẩm của đối thủ. Ngay từ đầu, bạn đã có bảng màu riêng và đặc trưng của thương hiệu. Nếu bạn thay đổi nó, có rất nhiều khả năng bạn không tìm thấy bảng màu mới của riêng bạn. Đó chính là lý do bạn cần xem xét kỹ lưỡng đối thủ trước khi quyết định. Nếu bảng màu bạn sắp chọn trông giống một thương hiệu nào đó trước đây. Hãy dừng ngay ý định và xem xét lại mọi thứ.

MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 2)

Bất cứ sự thay đổi nào trong nhận diện thương hiệu đều đi kèm mức chi phí lớn. Bạn phải đảm bảo có đủ nguồn ngân sách cho sự đổi mới sắp đến. Hơn nữa, bạn cũng cần lường trước sự sụt giảm doanh thu trong khoản thời gian chuyển đổi màu sắc từ cũ sang mới. Một bí quyết cho bạn là nên lựa chọn giao diện giúp giảm giá thành sản phẩm hơn trước.

MÀU SẮC BAO BÌ
THAY ĐỔI MÀU SẮC BAO BÌ, CÓ NÊN KHÔNG? (PHẦN 2)
Hy vọng những thông tin mà MOONART cung cấp sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn. Từ đó đưa ra quyết định thay đổi màu sắc bao bì chuẩn xác nhất. Đừng quên chúng tôi là đơn vị thiết kế logo và thiết kế nhận diện thương hiệu  uy tín nhất.

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng