Poster là công cụ quảng bá phù hợp với tất cả mọi thứ. Từ sản phẩm đến dịch vụ, từ các sự kiện đến nhà hàng. Nhưng không phải mẫu poster nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Làm thế nào để chắc chắn rằng poster của bạn có tác động tốt đến khách hàng? Dưới đây là hướng dẫn thiết kế poster cơ bản dành cho dân không chuyên. Liên hệ ngay với MOONART nếu bạn có nhu cầu thiết kế bao bì, logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster, nhãn mác…
>> Xem thêm
- Thiết kế pano quảng cáo tốc hành tại Đà Nẵng
- Quảng cáo dễ dàng hơn với dịch vụ thiết kế billboard Đà Nẵng
- Thiết kế poster tại Hà Nội cho đối tác Analog Coffee & Lounge
1. Đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế của thương hiệu
Ai cũng muốn tạo ra những sự bức phá trong mẫu thiết kế poster của mình. Đặc biệt là với dân không chuyên, các bạn cần sự khác biệt trong phong cách thiết kế để nhanh chóng được biết đến hơn. Nhưng hãy nhớ rằng, thử một điều gì đó mới nhưng vẫn phải phù hợp với nhận diện thương hiệu. Poster là một công cụ quảng cáo, hiển nhiên nó phải chứa mọi yếu tố liên quan đến thương hiệu. Nếu bạn chọn bảng màu neon vui nhộn cho một công ty bảo hiểm, điều đó hoàn toàn không phù hợp.

2. Thiết kế hướng đến đúng đối tượng
Bạn có thể tìm ra một ý tưởng hay ho và bạn muốn thể hiện nó lên mẫu thiết kế poster. Nhưng cuối cùng, khách hàng mới là người đọc và cảm nhận nó. Đó là lý do bạn luôn cần nhớ đến đối tượng trong suốt quá trình thiết kế. Hãy tự hỏi khách hàng của bạn muốn gì? Họ cần tập trung cung cấp thông tin hay thể hiện hình ảnh? Họ hướng đến sự sang trọng hay xu hướng tối giản? Quan trọng không kém là vị trí đặt poster. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng kiểu chữ, màu sắc, hình ảnh…

3. Xác định phong cách thiết kế
Bạn cần xác định poster thuộc phong cách thiết kế nào? Tối giản, sang trọng, nam tính, nhẹ nhàng…? Trong đó bao gồm cả những quy chuẩn về màu sắc, kiểu chữ, đồ họa… Hiện nay, các poster đang hướng đến xu hướng đơn giản hoặc một chút “ngớ ngẩn”. Sự sạch sẽ, rõ ràng giúp khách hàng tiếp cận nhanh, dễ xử lý thông tin. Hơn là khi nhìn vào một poster với quá nhiều chi tiết đồ họa rối rắm chen nhau trên một mặt phẳng.

4. Sắp xếp bố cục hợp lý
Mỗi thiết kế poster có những trọng tâm và lượng thông tin khác nhau. Vì vậy, sắp xếp bố cục là việc mà bạn không thể áp dụng cho cùng lúc nhiều poster. Trước tiên, bạn cần một tiêu đề ấn tượng để thu hút sự chú ý và tăng khả năng ghi nhớ. Tiếp theo là thống kê các yếu tố sẽ xuất hiện trên mẫu thiết kế poster. Nếu bạn có nhiều thông tin, hình ảnh cần thể hiện trên poster. Bạn sẽ không thể chọn cỡ chữ quá lớn để tránh gây rối rắm tổng thể. Mặt khác, nếu chỉ cung cấp ít thông tin, bạn cần thêm nhiều đồ họa và hình ảnh để giúp cân bằng poster.

Tại MOONART, chúng tôi có bí quyết thiết kế poster quảng cáo hiệu quả nhất. Nếu có nhu cầu thiết kế đồ họa, bao bì, logo, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster, nhãn mác… Hãy liên hệ ngay theo thông tin bên dưới.