Logo là biểu tượng giúp khách hàng biết mọi thứ về thương hiệu của bạn. Logo giải thích bạn là ai, bạn cung cấp những gì, các đặc điểm tính cách của bạn… Vì vậy, một mẫu logo thương hiệu thành công là đích đến đầu tiên của rất nhiều thương hiệu. Dưới đây là các đặc điểm của một logo thương hiệu thành công. Đừng quên MOONART là đơn vị thiết kế nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp trên toàn quốc.
>> Xem thêm
- Ý nghĩa của logo trong nhận diện thương hiệu
- Thiết kế logo đẹp không khó với bộ bí kíp này
- Những cách giúp bạn tìm thấy ý tưởng thiết kế logo
1. Đúng hình dạng
Thiết kế đồ họa chính là một lĩnh vực giao tiếp trực quan. Người thiết kế/người đặt thiết kế sẽ giao tiếp với khách hàng qua các yếu tố mà họ tạo ra trong mẫu thiết kế. Chính vì thế mà chỉ khi bạn chuẩn xác mọi chi tiết thì logo mới đạt hiệu quả cao nhất. Trong số đó là hình dạng của logo, hình dạng của biểu tượng mà bạn sử dụng. Chúng ta đều biết mỗi hình dạng mang đặc điểm riêng và đại diện cho những cảm nhận riêng. Điều quan trọng là cách bạn sử dụng chúng hoặc trộn lẫn chúng với nhau sao cho hiệu quả nhất.
Những hình dạng và ý nghĩa của chúng:
- Hình vuông/hình chữ nhật: đáng tin cậy, bảo mật tốt, hiệu quả
- Vòng tròn: giản dị, thân thiện, mời chào
- Đường cong: thư giãn, vui tươi, hấp dẫn
- Hình tam giác: thống trị, quyền lực, lãnh đạo
- Đường dọc: thịnh vượng, thành công
- Đường ngang: ổn định, bình tĩnh
- Góc nhọn: lạc quan, sắc sảo
2. Thể hiện đúng lĩnh vực
Là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một mẫu logo thương hiệu thành công. Thay vì tốn nhiều chi phí và thời gian cho các hoạt động quảng cáo khác. Bạn chỉ cần một vài giây để giới thiệu với khách hàng lĩnh vực mà bạn hoạt động thông qua biểu tượng logo. Để truyền tải nó, bạn cần có các tín hiệu liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp.
Ví dụ: sử dụng biểu tượng hoa bưởi cho sản phẩm dầu gội từ tinh dầu bưởi. Ở một cấp độ cao hơn, bạn cũng có thể dùng những tín hiệu mà chỉ khách hàng mục tiêu của bạn mới hiểu. Như sử dụng các ký hiệu âm nhạc đặc biệt cho logo của một hãng nhạc cụ. Nếu bạn chọn phong cách trừu tượng và khó có thể diễn đạt về doanh nghiệp. Hãy thêm một slogan đi cùng logo để thông báo về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
3. Màu sắc phù hợp
Tương tự như hình dạng, màu sắc cũng có những ý nghĩa riêng. Những ý nghĩa này dễ được cảm nhận hơn vì chúng được suy ra từ những gì thực tế xung quanh chúng ta. Như màu đỏ gợi lên cảm giác khẩn cấp, sự sống vì nó là màu của máu. Màu nâu giúp hình dung về tính thiên nhiên hoặc thủ công, bởi chúng là màu của đất và gỗ. Sử dụng màu sắc để gợi cảm xúc là lựa chọn an toàn nhất cho logo thương hiệu. Bởi bất cứ ai cũng đều có khả năng liên tưởng đến thực tế. Xây dựng nhận diện thương hiệu cũng cần một bảng màu đồng nhất với logo. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ xem màu mà bạn chọn cho logo có thể trở thành màu sắc của thương hiệu hay không.
Đừng quên đón đọc phần tiếp theo để nắm rõ các đặc điểm của một logo thương hiệu thành công. Nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế đồ họa chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Hãy liên hệ ngay với MOONART. Chúng tôi nhận thiết kế nhãn mác, bộ nhận diện, bao bì, catalogue, brochure, banner poster trên toàn quốc.
LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN
THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART
Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444
Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn
Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng