Tin tức

Home Bộ nhận diện thương hiệu LÀM CHỦ PHONG CÁCH TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

LÀM CHỦ PHONG CÁCH TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Những gì thuộc về tối giản không bao giờ là lỗi thời. Tối giản chính là không bổ sung và không lãng phí, chỉ sử dụng những yếu tố cần thiết. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn làm chủ phong cách tối giản trong thiết kế đồ họaĐừng quên liên hệ với MOONART để được hỗ trợ thiết kế nhận diện thương hiệu và mọi ấn phẩm quảng cáo khác.

>> Xem thêm

1. Thiết kế logo

Thiết kế logo có lẽ là lĩnh vực mà phong cách tối giản hoạt động phổ biến nhất. Lý do một phần là từ kích thước của mẫu thiết kế. Logo chính là ấn phẩm không thể có diện tích thiết kế nào nhỏ hơn được. Trong khi mọi thương hiệu đều muốn ấn phẩm nhỏ này trở nên nổi bật và tạo hiệu ứng tốt. Nếu bạn khiến nó trở nên lộn xộn với nhiều chi tiết đan xen. Khách hàng khó có thể hiểu được thông điệp cũng như ấn tượng và ghi nhớ lâu dài. Phong cách tối giản trong thiết kế đồ họa mà cụ thể là logo sẽ giúp thương hiệu có thêm giải pháp hình ảnh tối ưu.

TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
LÀM CHỦ PHONG CÁCH TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
2. Thiết kế web và ứng dụng

Mỗi người sử dụng khoảng 30 ứng dụng/web trong một tháng và 9 ứng dụng/web trong một ngày. Nếu họ đang cần tìm đến trang web của bạn thường xuyên. Họ sẽ rất muốn nắm rõ cách bạn điều hướng trang web để thao tác nhanh chóng hơn. Đó chính là lý do phong cách tối giản trở nên phổ biến trong thiết kế web và ứng dụng. Những khoảng trống chiếm diện tích nhiều hơn thường được giữ ở màu trắng. Màu vàng hay những kiểu chữ lộn xộn cũng bị hạn chế. Các thanh và nút điều hướng được ẩn đi nhằm tạo khoảng nghỉ cho mắt người nhìn.

TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
LÀM CHỦ PHONG CÁCH TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
3. Thiết kế bao bì và nhãn mác

Như đã nói, tối giản không bao giờ là lỗi thời. Nghĩa là bao bì sản phẩm theo phong cách tối giản sẽ có chỗ đứng trên mọi kệ hàng trong bất kỳ thời điểm nào. Giữa một rừng các bao bì thiết kế lộn xộn, lỗi thời và đầy màu sắc. Người tiêu dùng sẽ bị bao bì tối giản thu hút bởi sự tinh tế và cảm giác chuyên nghiệp. Bởi bộ não của chúng ta phán đoán sự tối giản là biểu hiện của sự sang trọng, sự minh bạch. Giống như cách bạn đánh giá một cửa hàng cao cấp qua cái nhìn bên ngoài vậy. Có phải là nó trông thật gọn gàng và không cần trưng bày quá nhiều sản phẩm?

TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
LÀM CHỦ PHONG CÁCH TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
4. Thiết kế bìa sách

Sách hiện nay được bán chủ yếu trên các cửa hàng trực tuyến, các kênh thương mại điện tử. Nơi này không cho phép khách hàng cảm nhận qua xúc giác mà chỉ có duy nhất thị giác quyết định đến doanh thu. Ở kích thước nhỏ như giao diện trực tuyến, tối giản chính là phong cách tối ưu nhất. Bìa sách khi hiển thị dưới hình dạng thu nhỏ sẽ khiến mọi thứ bị lộn xộn và mờ đi. Chỉ có tối giản trong thiết kế đồ họa mới không khiến người đọc phải nheo mắt tìm tên cuốn sách.

TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
LÀM CHỦ PHONG CÁCH TỐI GIẢN TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Hãy để MOONART giúp bạn làm chủ phong cách tối giản trong thiết kế đồ họa. Chúng tôi là đơn vị thiết kế đồ họa, thiết kế quảng cáo trên toàn quốc. Nếu có nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu hoặc mọi ấn phẩm quảng cáo khác. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *