Có đến gần 10 xu hướng marketing 2020 mà bạn phải chú ý. Ở Phần 1, chúng tôi đã tổng hợp 4 xu hướng và sẽ kết thúc danh sách trong bài viết này. Đừng quên liên hệ với MOONART để được hỗ trợ thiết kế nhận diện thương hiệu và mọi ấn phẩm quảng cáo khác.
>> Xem thêm
- Xu hướng marketing 2020 trên nền tảng kỹ thuật số (Phần 1)
- Quy trình thiết kế danh thiếp phổ biến nhất
- Bạn đã nắm rõ các loại thiết kế đồ họa này?
5. Phân tích tình cảm
Thật kỳ lạ là hàng nghìn năm qua, sinh học vẫn chưa giải mã hết cảm xúc con người. Trong khi công nghệ chỉ cần vài năm để đọc được suy nghĩ của chúng ta. Sự phát triển này cũng giúp hoạt động tiếp thị hiệu quả hơn, đúng đối tượng hơn. Thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc các kênh trực tuyến khác. Thương hiệu thu thập được phản hồi của khách hàng. Từ đó đưa ra phân tích và định hướng tiếp theo.

6. Các kênh truyền thông xã hội
Ít nhất là trong năm 2020, Facebook và Twitter vẫn sẽ là các kênh truyền thông xã hội thống trị marketing. Sau đó, người dùng sẽ dần chuyển sang một số kênh thay thế khác. Xu hướng marketing 2020 sẽ giúp bạn đặt nền tảng hiện diện trên các kênh mới đầy tiềm năng này. Để trong một vài năm đến, khi khách hàng bắt đầu dịch chuyển sang kênh mới thì bạn đã sẵn sàng để đón tiếp họ. Những kênh này có thể là Snapchat, Pinterest, Medium và Reddit.

7. Tối ưu hóa SEO
Xu hướng marketing 2020 trên nền tảng kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng. Nguyên nhân là do những thứ nó phụ thuộc vào cũng thay đổi nhanh chóng. Cụ thể là Google, họ cập nhật hàng ngàn thuật toán tìm kiếm mỗi năm. Việc tối ưu hóa SEO là điều cần thiết để giữ sự hiện diện của bạn trên kết quả tìm kiếm. Nội dung cần bao quát nhưng rõ ràng, có cấu trúc đơn giản và dễ hiểu. Google đang hướng đến việc cải thiện nội dung cho người đọc. Thương hiệu cũng cần hướng đến cải thiện nội dung cho cả máy tính và con người.

8. Vlog
Vlog hay Blog video đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điển hình là sự thành công lớn của YouTube hay Instagram Stories. Vlog có ưu điểm lớn nhất là sự tương tác trực tiếp với người xem. Đây chính là chìa khóa giúp thương hiệu thắt chặt mối quan hệ với khách hàng của họ. Bạn cũng có thể tận dụng Vlog để gửi đến người xem những sự kiện mà không phải ai cũng xem được.

9. Tiếp thị thế hệ Z
Những người được sinh ra trong thế kỷ 21 đã bước sang tuổi 18. Thế hệ Z đang là lực lượng lao động tiềm năng. Thậm chí họ còn chiếm đến 40% lượng người tiêu dùng của một số lĩnh vực nhất định. Vì vậy, xu hướng marketing 2020 không thể bỏ qua tầm quan trọng của tiếp thị thế hệ Z. Đây có thể là một thử thách lớn với nhiều thương hiệu. Buộc họ phải làm mới hình ảnh và nội dung để nhận được sự đồng tình từ lực lượng đông đảo này. Những yếu tố mà bạn cần phải chú ý khi thực hiện tiếp thị cho thế hệ Z: tính xác thực, quyền riêng tư, sự đa dạng và sự hài hước.

Tại MOONART, chúng tôi giúp bạn cập nhật nhanh nhất các xu hướng marketing 2020 và nhiều hơn thế nữa. MOONART cũng hỗ trợ thiết kế đồ họa, thiết kế quảng cáo trên toàn quốc. Nếu có nhu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu hoặc mọi ấn phẩm quảng cáo khác. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!