QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Quá trình xây dựng thương hiệu ảnh hưởng đến sự thành công của một doanh nghiệp. Song điều này lại khó để nhận thấy và ít được quan tâm đúng mức. Dưới đây, MOONART gửi đến bạn quy trình xây dựng thương hiệu cho người mới bắt đầu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cho quá trình xây dựng thương hiệu sắp tới.

Xây dựng nên một thương hiệu không phải là công việc. Mà nó là cả một quá trình. Từ khi manh nha cho đến khi đã có tên tuổi và được biết đến rộng rãi. Thì quá trình xây dựng đó vẫn luôn phải diễn ra, ngày càng nâng cấp hơn. Bạn được gì khi xây dựng thương hiệu thành công?

  • Tạo trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng
  • Định vị tên tuổi trên thị trường
  • Xây dựng lòng trung thành thương hiệu
  • Đặt giá trị cho thương hiệu và sản phẩm

Dưới đây là những việc mà bạn phải làm trong quá trình xây dựng nên tên tuổi thương hiệu.

>> Xây dựng thương hiệu trên phương tiện truyền thông

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
1. Xây dựng chiến lược thương hiệu

Bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất. Nhằm xác định thương hiệu là gì và muốn trở thành gì. Hãy tự hỏi “Bạn là ai?”, “Bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ nào?”, “Điều gì giúp bạn trở nên khác biệt?”. Các câu trả lời cần thật rõ ràng và đầy đủ. Vì nó sẽ là cơ sở để bạn vạch ra mọi chiến lượng xây dựng về sau. Hiểu được bạn đang hướng đến điều gì sẽ giúp bạn luôn nắm được mục đích thương hiệu. Hiểu được điểm mạnh của bạn so với đối thủ. Sẽ giúp bạn củng cố và phát triển thế mạnh để trở nên vượt trội hơn. Từ đó, bạn cũng lên được kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Đồng thời xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

>> Phương pháp xây dựng nhận diện thương hiệu thành công

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
2. Nghiên cứu thị trường

Để định vị tốt thương hiệu trên một thị trường, trước tiên bạn phải hiểu thị trường đó. Có người đã từng nói: “Xây dựng chiến lược thương hiệu mà không biết đối tượng mục tiêu và đối thủ thì chỉ như đang bắn súng trong bóng tối”. Đối tượng trước tiên bạn cần quan tâm là khách hàng mục tiêu của mình. Họ là những ai, họ có đặc điểm gì, họ đang cần gì ở bạn? Điều này giúp bạn biết nên làm thế nào để trở thành thương hiệu quốc dân. Ngoài ra, những đặc điểm của đối thủ cũng giúp bạn có kế hoạch phát triển đặc trưng của riêng bạn. Từ đó khiến thương hiệu của bạn chỉ là duy nhất và mang sắc thái khác biệt.

>> Các kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
3. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Một thương hiệu không thể được nhớ đến nếu không có yếu tố đại diện hữu hình. Đó là những ấn phẩm trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Như logo, bao bì, nhãn mác, banner poster. Chúng không đại diện, nhưng chúng chứa những yếu tố đại diện là màu sắc, biểu tượng, kiểu chữ… Sự đồng nhất là yếu tố mà bạn chắc chắn phải đảm bảo trên bộ nhận diện. Nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ra một hệ thống hoàn chỉnh, thống nhất.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
QUY TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

MOONART chính là địa chỉ thiết kế nhận diện thương hiệu uy tín của bạn. Để được tư vấn cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact.moonart@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng