Tờ rơi được đánh giá là một dự án thiết kế đơn giản. Nhưng không có nghĩa là cứ thiết kế rồi sẽ thành công. Đừng bỏ lỡ thông tin nào dưới đây nếu bạn muốn tạo ra một mẫu thiết kế tờ rơi thành công. Chúng tôi hướng dẫn bạn các bước chuẩn bị để đi vào thiết kế. Liên hệ ngay với MOONART nếu bạn có nhu cầu thiết kế bao bì, logo, nhãn mác, bộ nhận diện, catalogue, brochure, banner poster… chuyên nghiệp.
>> Xem thêm
- Vai trò của màu sắc trong chiến lược marketing
- Dịch vụ thiết kế thiệp cưới theo yêu cầu tại Đà Nẵng
- Thiết kế lịch độc quyền doanh nghiệp năm 2020
1. Xác định mục tiêu của chiến dịch marketing
Tờ rơi nằm trong một chiến dịch marketing hoàn chỉnh của bạn. Và tất nhiên nó phải đồng nhất với mục đích mà bạn muốn chiến dịch đạt được. Trước khi tiến hành tự thiết kế hoặc thuê thiết kế tờ rơi, bạn cần xác định lại mục tiêu của chiến dịch tiếp thị. Bạn đang cố gắng đạt được điều gì?
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu?
- Giới thiệu sản phẩm/sự kiện mới?
- Tăng lượng khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ?
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng?

2. Xác định vai trò của tờ rơi trong chiến dịch
Khi đã xác định được mục tiêu lớn của chiến dịch, hãy xác định cả mục tiêu nhỏ mà tờ rơi cần đạt được. Tờ rơi được sử dụng phổ biến bởi chi phí thấp, khả năng tiếp cận khách hàng cao. Có thể giúp bạn khoanh vùng được lượng khách hàng hướng đến. Đồng thời cũng rất hiệu quả trong việc giúp thương hiệu nhắm đến địa điểm kinh doanh mới. Mục tiêu của tờ rơi có thể là để khách hàng biết đến sự hiện diện của thương hiệu, khách hàng nắm được ưu đãi mới… Khi đã xác định xong, bạn cũng đồng thời xác định được các yếu tố sẽ xuất hiện trên mẫu thiết kế tờ rơi.

3. Xác định đối tượng mục tiêu của tờ rơi
Cũng giống như logo hay nhận diện thương hiệu, bạn cần biết đối tượng của tờ rơi là ai. Xác định được nhóm đối tượng đó, bạn cũng có một bản phân tích chi tiết về họ. Bao gồm địa điểm, độ tuổi, giới tính, mức thu nhập, sở thích, hành vi tiêu dùng, gu thẩm mỹ… Từ đó, bạn có cơ sở vững chắc để lựa chọn các yếu tố sẽ xuất hiện trên mẫu thiết kế tờ rơi sao cho tương thích. Điều này rất quan trọng, bởi nó quyết định cách mà khách hàng đối xử với tờ rơi: giữ nó hay vứt nó?

4. Xác định thông điệp chính của tờ rơi
Bạn đã có mục đích và đối tượng hướng đến. Bây giờ, hãy xác định thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến họ. Bạn muốn họ có cảm nhận gì, hành vi nào? Họ cần nhớ đến tên thương hiệu hay sản phẩm? Khi có được thông điệp, bạn cũng đồng thời hình dung được cách bạn bố trí các thông tin. Bố cục ra sao, nhấn mạnh yếu tố nào…

5. Xác định cách thức, thời gian và địa điểm phân phát tờ rơi
Hiện nay, tờ rơi không chỉ được phát trực tiếp trên đường phố. Nó còn được ghim vào các bảng thông báo hay gửi qua hộp thư gia đình. Xác định được cách thức phân phát sẽ giúp bạn có được hướng thiết kế đúng đắn. Ví dụ, tờ rơi có kích thước nhỏ phù hợp với phân phát trực tiếp tại các điểm giao thông. Tờ rơi lớn hơn được ghim trên bảng thông báo. Mẫu thiết kế tờ rơi đặc sắc sẽ hiệu quả hơn khi phân phát tại các trung tâm thương mại.

MOONART là đơn vị thiết kế tờ rơi và các ấn phẩm hỗ trợ cho chiến lược marketing của bạn. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế với đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thiết kế bao bì, logo, nhãn mác, catalogue, brochure, banner poster…